7 quan niệm sai lầm thường thấy khi làm đẹp vừa tốn tiền vừa không hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hậu quả, bạn chọn mua sản phẩm kém chất lượng hay áp dụng phải những phương pháp làm đẹp gây tổn hại đến khuôn mặt của mình.

Tiền nào của ấy

Thực tế, đa số thành phần làm nên mỹ phẩm đều không quá đắt tiền. Chúng thường có giá cao vì quá trình cải tiến chất lượng tốn kém về tiền bạc lẫn thời gian. 

Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng đồ “rẻ như cho” cũng chưa chắc đáng tin tưởng. Thay vì chăm chú vào giá cả, bạn nên ưu tiên tìm kiếm sản phẩm thực sự hợp với loại da của mình. 

10-lam-tuong-pho-bien-khi-cham-soc-da-ac3-6735850

Không dùng kem mắt

Những loại kem dưỡng truyền thống thường có đặc tính thành phần quá mạnh cho phần da này. Đôi khi, chúng còn có thể gây kích ứng. Nhưng kem mắt thì được đặc biệt phát triển cho da mắt mà không gây những tác dụng phụ.

Đồ trang điểm SPF đủ để chống nắng

Nhiều người bỏ qua kem chống nắng và chỉ dùng các loại kem nền có tích hợp SPF (sun protection factor - chống nắng). Tuy nhiên, chỉ số SPF trong sản phẩm trang điểm thường không đủ mạnh để chống lại cả tia UVA lẫn tia UVB.

Ngay cả khi chúng có khả năng này, bạn sẽ phải thoa thêm một lượng kem gấp gần 10 lần. 

duong_da2_jpg1

Da "sạch bong" là tốt

Da mặt quá sạch sẽ sau khi rửa mặt không hẳn là một điểm tích cực. Đây là có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã tẩy rửa quá mạnh làm mất đi lớp dầu nhờn tự nhiên. Bạn nên tìm các sản phẩm rửa mặt có khả năng dưỡng ẩm. Da bạn sẽ cảm thấy tươi mới và khỏe khoắn chứ không sạch bong khiến da khô và đổ dầu nhiều hơn.

Không cần thoa kem chống nắng vào mùa đông

Sự thật là tia UV hiện diện mọi ngày trong năm, kể cả khi bạn thấy trời âm u không có một ánh nắng nào. Dù mùa đông không nắng gắt như mùa hè, việc bôi kem chống nắng bất kể thời tiết hay thời điểm nào trong năm vẫn là điều thiết yếu.

nen-chon-kem-chong-nang-cho-da-nhay-cam-nhu-the-nao-1

Da dầu nên tránh các sản phẩm thiên dầu

Một trong những sai lầm nhiều người có da thuộc loại này hay mắc phải là rửa mặt hay tẩy da chết quá mạnh để hạn chế dầu. Song, điều này khiến lớp dầu thiết yếu giữ ẩm cho da cũng sẽ bị “dọn sạch” khiến da tiết ra nhiều dầu hơn trước. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể tìm các sản phẩm làm đẹp gốc dầu hay tinh dầu làm đẹp.

Bạn hãy lưu ý dùng một lượng vừa đủ với tần suất phù hợp để lượng dầu trên da được kiểm soát và cân bằng.

Dùng nhiều mỹ phẩm là tốt

Đắp nhiều lớp dưỡng da đồng nghĩa với việc sẽ có hàng chục, thậm chí hàng trăm thành phần hóa học được thoa lên da bạn. Điều này có thể khiến da quá tải, dễ bị kích ứng và nổi mụn.

Trong khi đó, dùng quá nhiều sản phẩm chứa acid sẽ bào mòn hàng rào bảo vệ tự nhiên dẫn đến da khô, xỉn màu và nhạy cảm.

Theo:  xevathethao.vn copy link