7 quy tắc về tiền bạc giúp tôi trở thành triệu phú ở tuổi 28

( PHUNUTODAY ) - Người trẻ quá lãng phí vào những món đồ xa xỉ, vào việc khoe mẽ trên mạng xã hội. Đó là điều khiến họ không thể trở nên giàu có như mong đợi.

1. Tập trung học tập, kiếm tiền khi còn đi học

Trốn học sẽ không giúp bạn đi đến đâu. Thói quen cày phim say sưa sẽ chỉ làm tổn hại đến điểm trung bình của bạn. Có rất nhiều người tốt nghiệp trong top 1% của lớp mỗi năm. Hãy là một trong số họ. Bạn đang trả một số tiền không ít cho việc học của mình, vậy tại sao không tận dụng nó?

Bạn có thể cho rằng điểm số không quan trọng, nhưng điều đó sẽ không thay đổi sự cạnh tranh trên thị trường việc làm. Mặc dù một số công ty có uy tín nói với bạn rằng "Điểm trung bình không phải là tất cả", nhưng điều đó không có nghĩa là họ sẽ không yêu cầu bảng điểm của bạn - vì tin tôi đi, họ sẽ làm vậy. Không những thế, những công việc làm thêm khi còn đi học sẽ tạo tiền đề cho công việc, sự nghiệp của bạn sau này.

1

2. Tiết kiệm, tiết kiệm và tiết kiệm

Tôi đã từng là một sinh viên đại học nghèo, vì vậy chỉ cần tìm được một công việc với mức lương ổn định cũng khiến tôi cảm thấy mình giàu có. Nhưng tôi vẫn tiếp tục sống như một sinh viên trong nhiều năm ngay cả sau khi có được công việc toàn thời gian đầu tiên của mình. Tôi đã phải mất rất nhiều ý chí và kỷ luật để tiết kiệm nhiều như tôi đã từng làm.

Tôi không viện lý do vì sao mình cần quần áo đẹp hay một chiếc xe hơi mới. Tôi đã chia sẻ một căn phòng trọ nhỏ với một người bạn trong hai năm để giữ cho chi phí sinh hoạt của mình ở mức thấp nhất có thể. Dù có thế nào, Cố gắng tiết kiệm ít nhất 20% thu nhập sau thuế của bạn mỗi năm, dù có chuyện gì xảy ra.

3. Làm việc chăm chỉ và và tự lượng sức mình

Làm việc chăm chỉ là thứ hoàn toàn không cần tới kỹ năng gì. Tôi chắc chắn với bạn rằng nếu bạn là người đầu tiên đến văn phòng và là người cuối cùng rời đi, bạn sẽ trở thành người dẫn đầu. Hãy làm việc chăm chỉ khi còn trẻ để có cuộc sống thảnh thơi hơn khi về già. Cuộc sống xã hội của bạn sẽ bị ảnh hưởng? Tất nhiên. Nhưng bạn còn trẻ, phải không? Năng lượng của bạn là vô hạn!

photo-1-1654585715364247625602

4. Biến tài sản thành người bạn tốt nhất của bạn

Lạm phát là một con quái thú. Hãy đặt mục tiêu sở hữu một nơi ở chính ngay khi bạn biết nơi mình muốn sinh sống trong 5 đến 10 năm tới.

Ở tuổi 26, tôi đã sử dụng số tiền trúng thưởng may mắn kiếm được từ một lần đầu tư cổ phiếu và mua một căn hộ hai phòng ngủ, hai phòng tắm ở San Francisco với giá 580.500 đô la. Khoản thế chấp đã được trả hết và tài sản đó hiện đang tạo ra một nguồn thu nhập ổn định.

5. Sống như thể bạn nghèo hơn những gì bạn có

Càng giàu có, bạn càng nên sống tiết kiệm và khiêm tốn. Quá nhiều người trẻ lãng phí tiền bạc vào những thứ họ không cần, chỉ đơn giản là để khoe với bạn bè hoặc trên mạng xã hội.

Không có gì phải xấu hổ khi còn trẻ và bạn nghèo. Lái một chiếc xe giá rẻ. Sống trong một ngôi nhà khiêm tốn. Đừng ăn ngoài hàng ngày. Đừng mua quần áo bạn không cần, và sau đó trở thành một triệu phú nhà bên khiêm tốn.

Sau khi trở thành triệu phú, tôi đã mua một chiếc ô tô đã 6 năm tuổi và lái nó trong 10 năm tiếp theo. Sau đó, tôi thuê một chiếc Honda Fit và lái nó trong ba năm. Tôi vẫn mặc bộ quần áo thể thao bình thường mà tôi đã mặc ở độ tuổi 20.

6. Bắt đầu một nghề tay trái

Bạn có thể kiếm tiền bằng cách làm một công việc toàn thời gian hoặc bằng cách bắt đầu kinh doanh, nhưng sẽ là tốt nhất nếu bạn có thể làm cả hai. Theo thời gian, công việc tay trái có thể biến thành một công việc kinh doanh lớn sẽ tạo ra thu nhập thậm chí nhiều hơn công việc toàn thời gian của bạn.

7. Đầu tư vào chuyện học hành

Bộ não của bạn là tài sản lớn nhất của bạn. Một nền giáo dục vững vàng là điều quý giá nhất mà bạn có, vì vậy hãy tiếp tục mở rộng kiến thức của mình, ngay cả sau khi kết thúc đại học. Nhờ có Internet, giờ đây bạn có thể học hầu hết mọi thứ miễn phí.

Sau khi hoàn thành chương trình MBA bán thời gian, tôi tiếp tục tham gia các khóa học để cập nhật mọi thứ liên quan đến tài chính. Điều đó cũng thúc đẩy tôi tiếp tục cho ra những bài viết trên Financial Samurai, và tôi càng viết nhiều, tôi càng kiếm được nhiều tiền.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link