3 thói quen tiêu tiền khiến bạn sống dư giả: Tiền nhiều hay ít không quan trọng nếu bạn biết cách sử dụng

( PHUNUTODAY ) - Hãy học cách kiểm soát tiền bạc hiệu quả để thực hiện được những điều mình muốn mà vẫn có cuộc sống dư dả, thoải mái. 3 quy tắc tiêu tiền dưới đây sẽ hữu ích cho bạn.

Ưu tiên những trải nghiệm hơn những mua sắm vật chất không thiết yếu

Hầu hết chúng ta đều mang những tư tưởng có phần không hào phóng khi nói đến tiền. Đó là điều bình thường, bởi tiền có hạn và khó kiếm.

Nhưng sự hài lòng hoặc niềm vui mà chúng ta có được từ việc mua sắm nó chỉ tồn tại trong thời gian ngắn mà thôi. Nếu bạn muốn hạnh phúc, thay vì tập trung vào những chi tiêu cho những giá trị vật chất thì bạn hãy tập trung hơn vào việc chi tiền để mua những trải nghiệm cho bản thân.

Những trải nghiệm này khác với những thứ vật chất chúng ta mua theo nhiều cách. Những trải nghiệm mà bạn có thể bỏ tiền mua ở đây là những chuyến du lịch, hay nhỏ hơn là những buổi tối xem phim bên người thân… Quan trọng hơn hết, những trải nghiệm thú vị sẽ biến thành những kỷ niệm đẹp và những ký ức đó có xu hướng tốt dần lên theo thời gian.

tai-sao-nguoi-giau-hay-keo-kiet-1750

Làm thế nào để thực hiện?

Thay vì mua vô vàn thứ mà bạn không cần, hãy theo đuổi các hoạt động mang lại niềm vui cho mình. Và ngay cả khi mua đồ, bạn có thể chọn những thứ dẫn đến các hoạt động vui vẻ và ý nghĩa, như đàn piano, sách hoặc máy chạy bộ.

Chi tiêu cho người khác

Có thể bạn sẽ cảm thấy bất ngờ, nhưng tiêu tiền cho người khác sẽ khiến chúng ta hạnh phúc hơn là giữ nó cho mình.

giau1

Việc cho đi làm cho bạn cảm thấy tuyệt vời khi nó là tự nguyện và không mắc phải một số ràng buộc hay nghĩa vụ. Ngoài ra, không phải lúc nào việc cho đi cũng phải là từ thiện. Chi tiêu cho những món quà hoặc đồ ăn vặt cho bạn bè và những người thân yêu của bạn cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

Có một số tiền tiết kiệm trong tài khoản ngân hàng của bạn

Để bảo vệ tiền của bạn khỏi tác động lạm phát, bạn nên đầu tư khoản tiết kiệm cho mình và các tài sản tăng theo giá trị thời gian.

Nhưng mặt khác bạn cũng cần phải biết số tiền trong tài khoản ngân hàng cũng tạo ra sự khác biệt đáng kể trong cuộc sống. Nghiên cứu cho chúng ta biết: "có sẵn một tài khoản tiết kiệm mang lại cảm giác an toàn về tài chính, do đó có liên quan đến sự hài lòng hơn trong cuộc sống".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link