7 sai lầm khi rán cá khiến món ăn vỡ nát, mất hết chất dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Khi rán cá nếu bạn phạm phải những sai lầm này thì đừng trách vì sao món ăn của bạn lại không thể thành công.

Chảo rán không chuẩn

Một số loại chảo chỉ phù hợp để xào, còn nếu rán sẽ rất dễ dính, gây vỡ nát cá. Vì vậy, bạn hãy mua đúng loại chảo rán, có lớp chống dính tốt. Chảo dùng rán phải đảm bảo đã rửa sạch, khô, vì nếu còn sót đôi chút thức ăn, mắm muối của lần rán thì nhiều khả năng sẽ gây dính. Đặc biệt, những chiếc chảo chống dính dùng lâu ngày, bề mặt đã có chút xây xát cũng không thuận lợi để rán cá thành công.

Cá còn ướt

Khi rán cá để món ăn giòn tan thơm ngon bạn nên thấm khô bề mặt cá. Nếu bề mặt cá chưa được thấm khô trước khi cho vào rán, nguy cơ dính chảo khiến thành phẩm bị nát tăng lên, chưa kể dầu ăn sẽ bắn tung tóe khắp bếp. Vì vậy, hãy dùng giấy ăn thấm khô nước trên bề mặt cá rồi mới cho vào chảo.

7-cach-ran-ca-khong-bi-dinh-chao1

Có muối trong chảo hoặc trên cá

Nhiều người do muốn món ăn của mình đậm đà hơn nên thường ướp chút muối hoặc mắm vào cá trước khi rán. Tuy nhiên, đây là một sai lầm bởi chất mặn rất dễ gây sáp chảo, đây là điều các bà nội trợ cần biết. Cách khắc phục là rửa sạch chảo, để khô trước khi sử dụng. Với con cá, cần rửa sạch, thấm khô. Với các loại cá một nắng, cá có ướp muối, bạn cần dùng chảo tốt, để dầu nóng già mới cho vào rán, chờ bề mặt thật vàng mới lật.

Quá ít dầu ăn

Một trong những nguyên tắc để có một món cá rán thơm ngon hoàn hảo là cần phải chiên cá ngập dầu sẽ ít gây dính hơn so với khi chỉ cho chút xíu dầu. Nếu dầu không ngập cá, ít nhất cũng phải đảm bảo toàn bộ bề mặt áp vào chảo phải được tiếp xúc với dầu.

7-cach-ran-ca-khong-bi-dinh-chao1

Cho cá vào quá sớm

Khi rán cá có nhiều chị em rất sợ mỡ bắn nên cho cá vào rán khi chảo và dầu còn nguội, điều này dễ gây dính chảo, món cá sẽ bị nát. Hãy chờ đến lúc dầu ăn thực sự nóng mới cho cá vào, vừa giảm nguy cơ dính vừa giúp bề mặt cá vàng giòn.

Lật cá quá sớm

Một trong những sai lầm khi rán cá khiến cho món ăn của bạn dễ bị vỡ nát, không đẹp mắt, đó chính là bạn nôn nóng lật cá quá sớm. Để có một món cá giòn tan ban cận phải canh đủ thời gian, đủ lửa để phần da cá chín vàng. Khi đó bạn lật cá vừa dễ dàng vừa không bị vỡ nát kém hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để cá quá già lửa, khiến cho da cá bị cháy khét dễ gây ra những độc tố hại sức khỏe. Đồng thời, một món cá cháy khét cũng không hề hấp dẫn chút nào. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link