Thịt lợn luộc muốn trắng giòn, chín ngọt, nạc mỡ được dàn đều thì nhớ làm thêm bước này

( PHUNUTODAY ) - Món thịt luộc tưởng như đơn giản ai cũng có thể làm được nhưng nếu muốn thịt luộc được thơm, miếng thịt trắng giòn thì cũng cần có bí quyết.

Để thịt luộc được ngon thì khâu lựa chọn thịt rất quan trọng. Bạn nên chọn thịt chân giò hoặc sấn vì thịt có độ giòn, mỡ không bị ngấy.

Chuẩn bị luộc thịt

Trước tiên bạn buộc lạt quanh thịt để thịt giữ được phom, dễ thái. Bạn có thể lựa chọn sợi chỉ hoặc dây ni lông hay bất cứ loại chất liệu nào có thể buộc được. Tuy nhiên bạn không nên dùng chỉ màu. Tốt nhất là chọn lạt mềm để buộc thịt.

Chuẩn bị:

- 1 miếng thịt

- Giấm hoặc chanh

- 1 lát gừng bé

- 1 củ hành

Cách luộc thịt

Bạn buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt. Sau khi luộc thịt xong thì thái theo thớ ngang. Nên buộc càng chặt càng tốt vì khi luộc thịt nở ra vẫn giữ nguyên được phom.

Khi luộc thịt nên luộc 2 lần, 1 lần luộc khoảng 2-3 phút, cho thêm vài giọt giấm hoặc chanh để khử mùi hôi và giúp thịt trắng hơn khi luộc.

Sau lần luộc thứ nhất bạn rửa sạch lại miếng thịt rồi đem luộc lần thứ 2. Ở lần luộc này bạn cho vài hạt muối, 1 lát gừng nhỏ và 1 củ hành vào. Muối có tác dụng giúp nước sôi đều, gừng khử mùi hôi của thịt còn hành củ để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho miếng thịt.

Luộc đến khi thịt chín, xuyên đũa nhọn qua không thấy thịt ra nước màu hồng thì gắp miếng thịt khỏi nồi và bỏ ngay vào 1 bát nước lạnh hoặc đá lạnh. Làm như vậy miếng thịt sẽ co lại đôi chút, giữ được phom, không bị khô và thẫm màu.

Bạn có thể đợi miếng thịt nguội hẳn, dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi để vào ngăn mát. Sau vài tiếng lấy ra miếng thịt sẽ vô cùng chắc, thái rất dễ.

Cách pha nước chấm chua ngọt chấm thịt luộc

Nước chấm ngon quyết định đến độ ngon của miếng thịt. Vì vậy bạn lưu ý pha nước chấm sao cho chuẩn nhé.

Nguyên liệu

- Nước cốt chanh: 2 muỗng

- Đường: 2 muỗng

- Nước mắm: 50ml

- Nước lọc: 50ml

- Tỏi: 50g

Cách pha nước chấm

- Trước tiên bạn cho 50ml nước lọc vào bát, thêm 2 muỗng đường, cốt chanh, nước mắm, tỏi, ớt băm nhuyễn sau đó khuấy cho tới khi tan đường.

Như vậy là đã hoàn thành bát nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt. Chấm cùng với thịt luộc sẽ rất đưa cơm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link