Không phải bún, phở, 6 món ăn sáng giúp tăng chiều cao và đề kháng tốt nhất cho con được chuyên gia khuyên dùng

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp con phát triển chiều cao tốt nhất có thể.

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, một số thực phẩm có khả năng thúc đẩy cơ thể tiết ra nhiều hormone tăng trưởng GH, từ đó giúp tăng phân chia tế bào, hình thành các tế bào mới, đồng thời giúp phát triển cả chiều cao, cân nặng và trí tuệ của bé.

Các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao gồm protein, các vitamin (A, B1, B3, C, D...), các khoáng chất (canxi, sắt, magie, phốt pho, i ốt...), carbohydrate, omega-3, omega-6...

Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho ngày dài hoạt động và cơ thể cung hấp thu các dưỡng từ bữa sáng chất tốt nhất.

Dưới đây là 6 thực phẩm cho bữa sáng giúp tăng chiều cao mà các mẹ có thể tham khảo

Sữa tươi, sữa chua, phô mai

6-thuc-pham-an-sang-01

Sữa và các chế phẩm từ sữa đều có chứa lượng khoáng chất và vitamin dồi dào như canxi, vitamin A, B, D, E... Sữa con cung cấp một phần protein tốt giúp tăng trưởng thế bào trong cơ thể. Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, mỗi một cốc sữa khoảng 250ml chứa khoảng 8g đạm.

Tuy nhiên, mẹ nên lưu ý, nếu con bị dị ứng với lactose thì thì không nên sử dụng sữa.

Trứng gà

6-thuc-pham-an-sang-02

Trứng gà là thực phẩm giàu protein. Ngoài ra, trứng gà còn cung cấp các loại vitamin, khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Trong đó phải kể đến vitamin D - một chất hỗ trợ tăng cường hấp thu canxi từ thực phẩm để hệ cơ xương được khỏe mạnh.

Ngoài ra, trứng còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, giúp bữa ăn không bị nhàm chán.

Thịt gia súc, gia cầm

6-thuc-pham-an-sang-03

Các loại thịt gia súc, gia cầm có chứa nhiều protein rất thích hợp cho bữa sáng. Ngoài ra, thịt gà, thịt bò cũng giàu vitamin B12 - một chất dinh dưỡng tốt cho sự phát triển chiều cao. Bên cạnh đó đó, các loại thịt cũng là nguồn cung cấp niacin, selen, phốt pho và vitamin B6 dồi dào.

Các loại hạt, ngũ cốc nguyên cám

Các loại hạt rất giàu khoáng chất và các vitamin thiết yếu cũng như chất béo, axit amin lành mạnh, cần thiết cho sự tăng trưởng. Sữa hạt cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

6-thuc-pham-an-sang-04

Các loại ngũ cốc nguyên cám như yến mạch, bột mì nguyên cám, diên mạch... có giá trị dinh dưỡng cao, magn lại một bữa sáng lành mạnh. Chúng còn cung cấp nhiều protein, axit amin thiết tiếu, chất xơ, chất chống oxy hóa và tinh bột tốt. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên cám còn cung cấp magie, mangan, phốt pho... Tất cả đều góp phần giúp xương chắc khỏe.

Trái cây và rau tươi

Trái cây cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, giúp chống oxy hóa, thúc đẩy sự phát triển của tế bào và sữa chữa mô.

6-thuc-pham-an-sang-05

Trong khi đó, các loại rau xanh cung cấp nhiều dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể như vitamin C, vitamin B, canxi, sắt, magie, kali... Đặc biệt, một số loại rau xanh lá đậm như cải xoăn còn giàu vitamin K - một chất có khả năng điều tiết canxi vào xương, giúp tăng mật độ xương.

Khoai lang

6-thuc-pham-an-sang-06

Khoai lang rất giàu vitamin A, tốt cho xương khớp và giúp tăng chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp ổn định đường tiêu hóa. Khoai lai còn chứa nhiều vitamin C, vitamin B6, mangan, kali... tốt cho sức khỏe.

Để có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng, bạn nên chủ ý đến những vấn đề sau

- Kết hợp đầy đủ 3 nhóm dưỡng chất cơ bản là đạm, carbs và chất béo. Không nên chỉ ăn một trong 3 bởi đạm là yếu tố giúp phát triển chiều cao, trong khi đó carbs và chất béo cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

- Nên uống đủ nước để cơ thể thải độc nhiều hơn.

- Không nên bỏ qua chất xơ bởi chất dinh dưỡng này sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, dễ dàng hấp thụ các thực phẩm như thịt, trứng, sữa...

Ngoài chế độ ăn uống, mẹ nên chú ý tới chế độ tập luyện thể dục thể thao, khuyến khích con vận động và chọn như môn thể thao giúp phát triển chiều cao như bơi lội, bóng rổ, yoga...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link