Mẹ bầu cứ tích cực ăn thực phẩm này để giảm ốm nghén hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Ở những tháng đầu của thai kỳ các mẹ thường có cảm giác ợ chua, buồn nôn, mệt mỏi rất khó chịu. Đó là các triệu chứng của “bệnh” ốm nghén mà mẹ nào cũng phải gặp trong thời kỳ mang thai. Có một số thực phẩm có thể chữa bệnh ốm nghén, các mẹ hãy cùng tìm hiểu nhé.

Củ cải

Củ cải có tính năng thanh mát, giúp thanh nhiệt cơ thể và giải trừ buồn nôn rất tốt. Bạn nên dùng củ cải ép lấy nước rồi pha với mật ong hằng ngày sẽ giúp bạn không bị mệt mỏi, buồn nôn.

Cam, quýt, chanh

Là những thực phẩm giàu chất Vitamin C và vỏ chúng có nhiều tinh dầu, nếu các mẹ bầu ăn, ngửi sẽ không còn cảm giác buồn nôn hay khó chịu nữa. Cách hiệu quả nhất là nên dùng vỏ quýt, cam, bưởi nấu nước uống hằng ngày, ngoài ra chúng còn có tác dụng an thai rất tốt nữa nhé.

Bánh quy

Để ngăn ngừa buồn nôn, các chuyên gia cho thấy, bà bầu có thể ăn một ít bánh quy giòn hoặc thức ăn tiêu hóa dễ dàng đầu tiên vào buổi sáng- thời điểm cơ thể thường nghén nặng nhất. Sau đó, bà bầu có thể tiêu thụ một lượng nhỏ các loại thực phẩm như vậy trong suốt cả ngày.

Bánh quy nên chọn loại làm từ giống ngũ cốc nguyên hạt. Bên cạnh đó, bỏng ngô – bản thân nó đã là một dạng ngũ cốc nguyên hạt. Ngô rang được khuyên dùng cho phụ nữ có thai hơn ngô rang bơ và những loại đồ ăn vừa mặn vừa giàu chất béo khác. Hạn chế khoai tây chiên lại quá mặn vì nó có thể làm cơn buồn nôn nặng hơn.

Bạc hà

Lá bạc hà rất phổ biến, dễ mua (ở những chỗ bán rau thơm trong chợ), thậm chí dễ trồng. Bà bầu có thể trồng chúng trong chậu nhỏ, ngay trên sân thượng của mình. Bạc hà có tác dụng rất tuyệt để giảm đi cảm giác buồn nôn do nghén. Không chỉ thế, uống vài tách trà nấu từ lá bạc hà hoặc thêm bạc hà vào các món ăn trong ngày là cách hiệu quả giúp bà bầu tránh bị ho, cảm lạnh. Nó cũng giúp chữa đau họng, giảm tình trạng ho khan, thông mũi tự nhiên.

bac-ha

Ngay cả khi bị ợ nóng hoặc khó chịu dạ dày, bà bầu cũng chỉ cần đun sôi ít lá bạc hà tươi, hít hà chúng, sau đó uống nước bạc hà là dễ chịu hẳn. Bà bầu có thể uống trà bạc hà theo cách này hoặc ăn kẹo bạc hà để khắc phục chứng ốm ngén của mình.

Gừng

Một tách trà gừng, một lát kẹo gừng sẽ giúp bạn xóa tan cơn buồn nôn, mệt mỏi. Do gừng có tính nóng, ấm sẽ kích thích hệ tiêu hóa, tăng sự hoạt động của thành ruột, giảm co thắt dạ dày, sẽ là một vũ khí lợi hại giúp bạn không còn buồn nôn nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link