Ăn mì tôm nhớ làm thêm 1 bước nhỏ: Vừa giảm chất có hại, lại chẳng lo nóng trong, tăng mỡ bụng

( PHUNUTODAY ) - Nếu biết cách nấu, món mì tôm sẽ ngon và an toàn hơn đối với sức khỏe.

Mì tôm/mì ăn liền là món ăn được nhiều người yêu thích không chỉ bởi hương vị thơm ngon mà còn rất tiện dụng. Thông thường, mọi người chỉ cần đổ nước sôi vào mì và chờ khoảng 3-5 phút là có thể sử dụng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy những mì tôm có thể chứa cả các chất phụ gia, chất bảo quản. Ngoài ra, mì tôm thường được làm bằng cách chiên qua dầu nên có thể chứa cả chất béo trans, không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, khi ăn mì tôm chúng ta cần có một số chú ý. Thay vì đổ nước sôi vào úp mì rồi ăn luôn, bạn nên làm theo cách dưới đây.

Chần mì rồi mới nấu

Trước khi nấu mì, bạn nên đun một nồi nước sôi. Thả vắt mì vào chần sơ khoảng 30 giây đến 1 phút rồi vớt mì ra. Tiếp tục đun một nồi nước khác. Khi nước sôi, cho mì vào nấu khoảng 1-2 phút nữa cho mì chín là được.

mi-tom-01

Không sử dụng hết gói gia vị đi kèm

Nếu cho hết gói gia vị đi kèm vào thì bát mì của bạn sẽ chứa nhiều muối hơn mức cần thiết, không có lợi cho sức khỏe. Nếu ăn cả sợi lẫn nước mì thì lượng muối mà cơ thể hấp thụ càng nhiều. Bạn chỉ nên cho khoảng 1/3 lượng muối trong gói mì là được.

Ngoài ra, có thể không cho gói dầu mỡ đi kèm để giảm lượng chất béo không tốt.

Bổ sung thực phẩm giàu đạm, rau xanh

Thực tế, mì ăn liền không cung cấp cho cơ thể các dưỡng chất cần thiết. Vì thế, bạn nên kết hợp mì với các loại thịt và rau xanh. Nó giúp bát mì trở nên hấp dẫn, đầy đặn hơn mà còn đảm bảo lượng dinh dưỡng mà cơ thể cần. Tăng cường rau xanh còn giúp giảm lượng chất béo mà cơ thể hấp thụ.

mi-tom-02

Ngoài ra, bạn cần chú ý tới một số điểm khi ăn mì tôm như sau:

- Không ăn mì tôm sống: Nhiều người thích ăn mì tôm sống như một loại đồ ăn vặt. Tuy nhiên, ăn mì tôm sống có thể gây đầy bụng, tăng cân mất kiểm soát. Nấu chín mì tôm trước khi ăn là cách sử dụng an toàn với sức khỏe.

- Không ăn mì tôm quá thường xuyên: Mì tôm không chứa các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, thường xuyên ăn món này và coi nó là bữa chính có thể gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng.

- Không nên ăn trước khi ngủ: Ăn mì tôm trước khi ngủ có thể khiến bạn tăng cân nhanh hơn. Bởi năng lượng từ mì không được tiêu thụ (thông qua các hoạt động của cơ thể) mà bị tích tụ lại. Chúng được chuyển hóa thành chất béo tích trữ bên trong cơ thể khiến bạn bị tăng cân nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link