7 sai lầm khi uống cà phê tàn phá sức khỏe của bạn: Đặc biệt điều thứ 4 bỏ ngay trước khi quá muộn

15:43, Thứ bảy 14/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi uống cà phê dưới đây khiến cho bạn gặp nhiều rắc rối về mặt sức khỏe, nên tránh xa.

 

Thói quen uống quá nhiều cà phê

Ai cũng biết là trong thành phần của cà phê có chứa nhiều caffeine trong cà phê giúp tăng cường mức năng lượng, khả năng tập trung cho cơ thể nhưng tiêu thụ quá nhiều caffeine làm tăng nguy cơ mất ngủ, tăng huyết áp và các vấn đề về tim mạch. Đồng thời, theo các chuyên gia khuyên không nên uống quá 3 tách cà phê mỗi ngày để hạn chế mức tiêu thụ caffeine. Nếu bạn uống quá nhiều dễ gây nhiều bệnh nguy hiểm như tim đập nhanh, hồi hộp căng thẳng thần kinh.

Thường xuyên uống không đủ nước

Khi bạn uống cà phê bạn sẽ thường xuyên cảm thấy muốn đi tiểu, bởi vì cà phê có chức năng lợi tiểu, do đó bạn có thể bị mất nước nếu không uống đủ nước. Mất nước liên quan đến loạt các tác động có hại cho sức khỏe, như mệt mỏi, đau đầu và suy giảm chức năng nhận thức.

Sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe

Sai lầm khi uống cà phê gây hại sức khỏe

Thường sử dụng cà phê kém chất lượng

Cà phê kém chất lượng không chỉ ảnh hưởng tới hương vị mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe. Hãy bỏ cà phê nếu thấy hạt cà phê bị mốc, hết hạn sử dụng hoặc có các đặc điểm bất thường khác.

Thường bỏ thêm nhiều sữa và kem tươi

Thói quen của khá nhiều người thêm kem tươi vào cà phê để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên nếu uống cà phê cùng quá nhiều kem tươi sẽ khiến bạn bị tăng cân và nhiều vấn đề khác với sức khỏe. Đồng thời sữa và kem tươi gây tăng cân nhanh khiến bạn dễ rơi vào tình trạng béo phì thừa cân nên tránh.

Thường bỏ thêm quá nhiều đường

Thêm nhiều đường làm tích tụ chất béo trong cơ thể, dần dần có thể phát triển thành bệnh gan nhiễm mỡ, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết việc tiêu thụ quá nhiều đường bổ sung còn thúc đẩy phát triển chứng viêm mạn tính và huyết áp. Đây là 2 yếu tố chính dẫn tới bệnh lý về tim.

Những sai lầm khi uống cà phê hại sức khỏe của bạn

Những sai lầm khi uống cà phê hại sức khỏe của bạn

Thường uống cà phê quá nóng

Theo một nghiên cứu gần đây được công bố trên PubMed, uống đồ có nhiệt độ quá nóng làm tăng nguy cơ phát triển ung thư thực quản.

Đồ uống quá nóng làm tăng gấp 3 lần nguy cơ phát triển ung thư. Vì thế, bạn hãy để cà phê nguội bớt trước khi uống.

Thường uống cà phê trước khi đi ngủ

Một trong những sai lầm chết người khi uống cà phê là bạn uống cà phê trước khi đi ngủ có thể khiến bạn bị mất ngủ, khó ngủ. Nếu tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ dẫn tới các triệu chứng như đau đầu, lo âu, thay đổi tâm trạng.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo mọi người không nên uống cà phê sau 2 giờ chiều để tránh làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min