7 sai lầm tai hại khi đắp mặt nạ dễ khiến da đã xấu càng thêm xuống cấp

( PHUNUTODAY ) - Không dùng mặt nạ handmade khi chưa hiểu rõ các thành phần cũng như công năng.

Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

Bất cứ loại mặt nạ dưỡng da nào cũng chỉ phát huy tác dụng khi da ở trạng thái sạch sâu. Nhiều người chỉ tẩy trang qua loa hoặc để nguyên lớp kem nền, mi giả, son môi khi dùng mặt nạ. Đây là sai lầm vô cùng tai hại, khiến da dễ bị kích ứng, nổi mụn do chất chồng quá nhiều bụi bẩn, mỹ phẩm trang điểm lẫn dưỡng chất từ mặt nạ.

20210225_004206_432765_Dap-mat-na-tu-nhien.max-1800x1800

Đắp mặt nạ quá lâu

Mỗi loại mặt nạ đều được nhà sản xuất ghi rõ thời gian, cách thức sử dụng song nhìn chung, thời gian đắp mặt nạ lý tưởng thường không quá 15-20 phút. Quá thời gian này, mặt nạ có thể hút ngược lại dinh dưỡng trên da, khiến da bị khô, thậm chí bị “cháy” da.

Tự chế mặt nạ vô tội vạ

Trên mạng hiện nay có rất nhiều công thức mặt nạ tự chế nhưng phần lớn đây đều là những công thức chưa qua kiểm chứng, có thể hợp với người này nhưng chưa chắc đã hợp với người kia. Nếu không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc xài mặt nạ handmade, hãy đầu tư mặt nạ bán sẵn của các thương hiệu uy tín.

Vừa đắp mặt nạ vừa làm việc

Da cần một khoảng thời gian tách bạch giữa vận động và nghỉ ngơi để nuôi dưỡng, tái tạo. Giống như bạn không thể vừa chạy bộ vừa uống nước ép, vừa đắp mặt nạ vừa tranh thủ dọn dẹp nhà cửa hay làm việc trước máy tính cũng là điều không nên. 

Cử động cơ mặt liên tục khi đắp mặt nạ

Nhiều người có thói quen vừa đắp mặt nạ vừa trò chuyện, cười đùa... thói quen này dễ khiến cho lớp mặt nạ bị xô lệch, đồng thời khiến cho các nếp nhăn trên mặt gia tăng một cách khó kiểm soát. Thư giãn, giữ da mặt ở nguyên một trạng thái với lớp mặt nạ bao phủ những khu vực cần thiết là những gì bạn nên làm thay vì vừa dùng mặt nạ vừa “tám” với ai đó.

Rosalia-dap-mat-na-dung-cach-1

Rửa lại mặt ngay sau khi đắp mặt nạ

Hiện nay, đa số các loại mặt nạ giấy đều được thấm đẫm dưỡng chất. Lượng dưỡng chất được thẩm thấu khá nhanh. Sau khi tháo lớp mặt nạ ra, bạn chỉ cần vỗ hoặc massage nhẹ nhàng để lượng tinh chất còn lại trên bề mặt có thể thẩm thấu nốt vào da.

Nhiều người không chịu được cảm giác dính khó chịu nên đi rửa lại ngay với nước và thậm chí là với sữa rửa mặt. Việc này vô tình khiến công sức dưỡng ẩm nãy giờ đổ sông đổ bể.

Không dưỡng da sau khi đắp mặt nạ

Nếu thiếu kem dưỡng thì những tinh chất mà da hấp thụ được từ mặt nạ sẽ rất dễ bị bay hơi. Vì thế nên để nuôi dưỡng làn da đẹp mịn màng và trắng sáng thì bạn đừng quên lựa chọn các loại kem dưỡng phù hợp với mình nữa nhé.

Theo:  xevathethao.vn copy link