3 phương pháp trị mụn, đánh bay vết thâm từ nghệ tươi giúp nàng có làn da tươi tắn, mềm mại

( PHUNUTODAY ) - Nghệ là một phương pháp điều trị tự nhiên về da, bao gồm điều trị mụn trứng cá, vết thâm do mụn và các đốm trên da.

Nghệ có chứa hoạt chất curcumin, được mệnh danh là chất chống oxy hóa cực tốt. Thành phần này có công dụng trị sẹo và chữa lành các vết mụn thâm. Ngoài ra, loại thảo dược này còn chứa hàm lượng nhất định beta – carotene, vitamin C, vitamin E, vitamin K, canxi, kali, đồng, sắt, magiê, kẽm và một số khoáng chất cần thiết khác. Những chất này đặc biệt tốt cho việc giảm sẹo, thâm sau khi điều trị mụn.

cong-dung-cua-cu-nghe_333242435

Thoa nghệ tươi trực tiếp lên nốt mụn

Chỉ cần rửa sạch tay và thoa trực tiếp miếng nghệ lên các nốt mụn trên da mặt. Tinh chất từ nghệ sẽ nhanh chóng thẩm thấu từ đầu nốt mụn vào sâu bên trong ổ mụn.

Thành phần chống viêm và ức chế mụn từ nghệ sẽ thực hiện nhiệm vụ kiểm soát bã nhờn, tiêu viêm, kháng khuẩn. Qua đó làm giảm đáng kể tình trạng sưng đỏ và ngứa.

Trị mụn bằng nghệ tươi và sữa chua không đường

Dùng nghệ cùng sữa chua không đường giúp giảm tình trạng mụn một cách nhanh chóng. Trong sữa chua có chứa các loại men sinh vật và lợi khuẩn. Chúng không chỉ tốt cho đường ruột mà còn mang lại nhiều lợi ích với sức khỏe và làn da. Chất probiotic trong sữa chua cũng góp phần giảm đáng kể tình trạng viêm da.

harper-bazaar-cach-tri-mun-bang-nghe-tuoi-tai-nha-2

Chuẩn bị:

- 1 củ nghệ tươi• 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện:

- Mang nghệ đi rửa sạch, gọt vỏ rồi giã nhuyễn. Trộn nghệ tươi với sữa chua không đường sao cho thật đều tay.

- Lấy một lượng vừa phải đắp lên vùng da bị mụn thâm. Kết hợp massage da mặt và thư giãn nhẹ nhàng, đợi từ 15-20 phút.

-  Bước cuối cùng là rửa mặt thật sạch với nước ấm.

Trị mụn bằng nghệ tươi và mật ong

Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tăng thêm hiệu quả giảm viêm và làm dịu các vết mẩn đỏ hoặc kích ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng mật ong và nghệ để tẩy tế bào da chết. Từ đó, ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông, góp phần giảm mụn.

cac-loai-mat-na-tri-mun-tot-nhat-1

Chuẩn bị:

- 1 củ nghệ tươi

- 2 thìa cà phê nhỏ mật ong nguyên chất• 1 ly nước ấm

Cách thực hiện:

- Thái củ nghệ thành lát nhỏ và xay thật nhuyễn. Trộn phần nghệ vừa xay cùng 2 thìa mật ong đã chuẩn bị.

- Rửa sạch da mặt bằng nước rồi thoa đều mặt nạ nghệ – mật ong lên da mặt.

- Để yên hỗn hợp trên da trong 30 phút để các dưỡng chất có thời gian thẩm thấu.  Rửa sạch mặt nạ nghệ trên da bằng nước ấm.

- Dùng nước mát rửa lại một lần nữa. Cách làm này giúp se khít lỗ chân lông rất tốt.

Chỉ cần kiên trì thực hiện cách trị mụn bằng nghệ tươi và mật ong khoảng 2 lần/tuần và làm liên tục trong 3 tuần, bạn sẽ thấy tình trạng mụn cải thiện rõ rệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link