7 thói quen buổi sáng giúp da rạng ngời đẹp lên từng ngày cho bạn tự tin đi chơi ngày Tết

( PHUNUTODAY ) - Thay đổi từ 7 thói quen nhỏ dưới đây sẽ giúp làn da ngày 1 cải thiện, ngừa lão hóa hiệu quả.

1. Tập thể dục nhẹ nhàng

Bài tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp cơ bắp dẻo dai, đổ mồ hôi, kích thích tuần hoàn máu, giúp thải độc cơ thể và khiến da dẻ hồng hào. Ngoài ra, việc tập thể dục buổi sáng còn giúp thúc đẩy sản xuất của các nguyên bào sợi, tế bào da chịu trách nhiệm sản sinh collagen, hạn chế các dấu hiệu lão hóa.

1

Bạn cũng sẽ có nhu cầu uống nhiều nước hơn, hệ tuần hoàn hoạt động tốt hơn, nhờ đó, làn da được cấp ẩm và trở nên hồng hào, rạng rỡ hơn.

2. Rửa mặt kết hợp massage

Rửa mặt sau khi ngủ dậy giúp loại bỏ dầu và tạp chất thải ra từ lỗ chân lông, giúp da sạch khỏe. Vào buổi sáng, bạn nên chọn những dòng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, không gây khô da, không chứa hạt scrub.

Trong lúc rửa mặt, bạn nên kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng hình tròn, theo hướng từ dưới lên để kích thích tuần hoàn máu, tăng hiệu quả làm sạch sâu và khiến da căng mịn hơn.

3. Dùng toner cân bằng độ pH

Sau khi rửa mặt, bạn nên dùng toner để cấp ẩm nhẹ nhàng, cân bằng độ pH trên da. Toner còn giúp cấp ẩm nhẹ nhàng, giúp da dễ hấp thụ dưỡng chất từ những bước dưỡng sau. Bên cạnh việc thoa toner lên da như thông thường, bạn còn có thể sử dụng toner để làm lotion mask giúp tăng khả năng dưỡng ẩm.

2

4. Dùng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng đều đặn chính là cách làm đơn giản nhưng sẽ giúp bạn giảm thiểu một cách hiệu quả các tác động có hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời. Do đó, ở bước cuối cùng trong chu trình skincare buổi sáng, bạn đừng quên thoa kem chống nắng để bảo vệ da tuyệt đối.

5. Uống 1 cốc nước ấm sau khi ngủ dậy

Sau thời gian ngủ dài, cơ thể và làn da đang thiếu nước. Do đó, bạn nên bổ sung nước cho cơ thể với 1 cốc nước trắng. Đặc biệt, bạn nên chọn uống nước ấm vì nước ấm sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện chất lượng làn da, đào thải độc tố, kích thích các cơ quan trong cơ thể "tỉnh giấc".

skincare-buoi-sang8

6. Hạn chế sử dụng điện thoại sau khi thức dậy

Thói quen dùng điện thoại vào sáng sớm khi mới ngủ dậy không tốt cho sức khỏe chút nào, ánh sáng xanh từ điện thoại sẽ gây hại thị lực và gia tăng tốc độ lão hóa của làn da. Ánh sáng xanh đẩy nhanh quá trình oxy hóa ở da, làm tăng khả năng xuyên đến lớp hạ bì, thúc đẩy quá trình lão hóa da, hình thành nếp nhăn và làn da dần mất đi độ đàn hồi tự nhiên.

7. Ăn bữa sáng giàu chất xơ

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng trong ngày, việc bỏ bữa sáng sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và dinh dưỡng của cơ thể. Bữa sáng lý tưởng nên kết thúc trước 9h với các món ăn nhiều chất xơ. Chất xơ trong thực phẩm sẽ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, đào thải độc tố, thải độc, khiến da dẻ trẻ đẹp hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link