7 thói quen tưởng chừng vô hại lại làm tóc bết và nhanh hư tổn hơn

( PHUNUTODAY ) - Việc tiết nhiều bã nhờn có thể gây khó chịu và dẫn đến các vấn đề như tóc xỉn màu, da đầu bị kích ứng, gàu.

1. Bạn thường xuyên buộc tóc quá chặt

Đây là nguyên nhân khiến da đầu càng nhiều dầu hơn. Lúc này, bã nhờn sẽ càng tích tụ dưới chân tóc gây tình trạng tóc bết, một số sản phẩm làm bóng mượt tóc cũng khiến tóc nhanh bết hơn. Bạn đừng nên buộc tóc quá chặt và không thoa nhiều sản phẩm làm bóng lên tóc.

tocbet1

2. Không xả tóc bằng nước lạnh

Nước ấm hỗ trợ để mở các lỗ chân lông nhưng lại có thể gây hại cho tóc vì nó làm sạch bã nhờn và có thể làm khô da đầu, gây ra gàu và sản xuất dầu quá nhiều. Bạn nên gội bằng nước ấm và sau đó xả tóc bằng nước lạnh để đóng lớp biểu bì tóc.

tocbet2

3. Chọn sai sản phẩm chăm sóc tóc

Các chuyên gia khuyên bạn nên cẩn thận với các sản phẩm được dán nhãn là “chuyên sâu” vì chúng có thể tạo một lớp bảo vệ mỏng lên sợi tóc và khiến tóc trông bết hơn bình thường. Bạn nên tránh các sản phẩm dành cho tóc khô hoặc tóc hư tổn. Và bạn cũng chỉ nên dùng dầu gội hay dầu xả chuyên sâu vài lần.

4. Chải và chạm vào tóc quá nhiều lần trong một ngày

Khi chạm vào tóc, bạn sẽ truyền dầu và vi khuẩn từ tay sang tó,  gây hại nhiều hơn lợi vì làm cho bã nhờn lan ra khắp mái tóc. Tạo thói quen không dùng tay chạm vào tóc, đặc biệt là khi bạn đang lo lắng hoặc trong khi trò chuyện. Bạn chỉ nên chải đầu 2 lần một ngày là đủ đối với những người có mái tóc không quá xoăn.

tocbet3

5. Bạn quá căng thẳng

Căng thẳng khiến cơ thể bạn sản xuất nhiều cortisol hơn làm tóc trông bết hơn. Đây cũng có thể là một trong những lý do gây ra gàu. Bạn hãy thay đổi lối sống và cố gắng kiểm soát căng thẳng. Ngoài ra, bạn nên sử dụng các sản phẩm trị gàu và bã nhờn để giảm tình trạng bết.

6. Gội đầu quá thường xuyên

Càng gội đầu, tóc càng nhờn hơn vì có hàng tỉ vi khuẩn tốt giúp cân bằng độ pH của da sống trên da đầu. Và khi gội đầu quá thường xuyên, bạn có thể làm mất sự cân bằng ở da đầu. Bạn nên cố gắng giảm dần số lần gội đầu và sử dụng các loại dầu gội không quá khô da đầu. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến khu vực bạn sinh sống và các vấn đề về tóc mà bạn gặp phải. 

7. Do kiểu tóc

Một số loại tóc bị bết nhanh hơn những loại khác  do bã nhờn dễ trượt xuống tóc và hiện rõ hơn ở chân tóc. Ngoài ra, một số vấn đề sức khỏe như mất cân bằng nội tiết tố và viêm da tiết bã có thể gây ra sản xuất bã nhờn quá mức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link