7 thực phẩm giúp mái tóc khỏe từ bên trong, giảm gãy rụng và kích thích tóc mọc

( PHUNUTODAY ) - Ngoài việc đắp mặt nạ cho tóc, ủ và gội đúng cách, bạn cần tăng cường tiêu thụ 7 loại thực phẩm cực tốt sau vì chúng nuôi dưỡng chân tóc từ sâu bên trong.

Rụng tóc là vấn đề không của riêng ai. Ngoài việc đắp mặt nạ cho tóc, ủ và gội đúng cách, bạn cần tăng cường tiêu thụ 7 loại thực phẩm cực tốt sau vì chúng nuôi dưỡng chân tóc từ sâu bên trong.

1. Quả đào

Đào là một loại trái cây rất giàu các chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì một mái tóc khỏe mạnh, giảm thiểu các vấn đề về rụng tóc rất tốt. Vì đào rất giàu biotin - một chất giúp thúc đẩy tóc mọc nhanh hơn và hỗ trợ nuôi dưỡng chân tóc chắc khỏe. Ngoài đào, bạn cũng có thể ăn cam hoặc các loại quả mọng cũng có tác dụng tương tự. 

7-loai-thuc-pham-giup-nuoi-duong-toc-tu-sau-ben-trong-giam-rung-toc-cuc-tot-1-1648035074-952-width600height402

2. Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây giàu beta-carotene - dưỡng chất có nhiệm vụ nuôi dưỡng để tóc có độ bóng tự nhiên, giảm thiểu tình trạng rụng tóc nữa. Ngoài ra, các bạn tăng cường ăn đu đủ sẽ giúp dưỡng tóc và chân tóc chắc khỏe, đây là cách chăm sóc da khỏe đẹp cũng như tăng hệ thống miễn dịch trong cơ thể.

3. Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta-carotene, canxi, kali, phốt pho, sắt, vitamin C và vitamin E. Đây giúp nuôi dưỡng chân tóc và giúp tóc chắc khỏe cũng như giúp giảm thiểu việc rụng tóc và chẻ ngọn rất tốt. Do đó, bạn nên tăng cường cà rốt trong các bữa ăn hằng ngày để tóc đẹp hơn. 

4. Súp lơ

Súp lơ rất giàu protein và vitamin C - một chất dinh dưỡng quan trọng để dưỡng tóc. Bởi vì tóc của con người có chứa một lượng lớn protein vì vậy khi cơ thể được cung cấp đủ protein, tóc cũng chắc khỏe hơn, giúp tóc bóng mượt đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn.

7-loai-thuc-pham-giup-nuoi-duong-toc-tu-sau-ben-trong-giam-rung-toc-cuc-tot-4-1648035074-926-width600height375

5. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng như kẽm - một rất cần thiết cho tóc. Đặc biệt hạt bí ngô giúp giảm thiểu tình trạng tóc gãy hay và tóc rụng. Nó cũng góp phần vào việc tạo độ bóng tự nhiên của tóc.

6. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành giúp tóc phát triển nhanh hơn cũng như chắc khỏe, không dễ bị rụng. Sữa đậu nành còn tốt cho nội tiết tố nữ nên các bạn gái hãy tăng cường uống sữa đậu nành.

7-loai-thuc-pham-giup-nuoi-duong-toc-tu-sau-ben-trong-giam-rung-toc-cuc-tot-6-1648035074-240-width600height338

7. Trứng

Trứng rất giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc dù là biotin hay protein – 2 chất cần thiết để duy trì mái tóc khỏe mạnh và giảm các vấn đề rụng tóc. Trứng giúp tóc nhận được các chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là biotin vốn được coi là chất giúp nuôi dưỡng sâu tận chân tóc.

Hãy dần dần tìm ra nguyên nhân gây ra vấn đề này. Đặc biệt hãy chú ý lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc xem loại hiện tại có phù hợp với tóc của bạn hay không. Và đừng quên dưỡng tóc bằng cách chọn ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng trên.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link