7 thực phẩm rẻ bèo giàu sắt hơn thịt bò, nhất là loại thứ 3 cao hơn 6 lần

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu sắt, canxi, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Đậu nành

Khi bạn thường xuyên tiêu thụ nhiều đậu nành không chỉ giúp chị em phụ nữ tăng kích thích tố nữ tương tự như estrogen giúp điều trị và ngừa bệnh hiệu quả. Trong thành phần dinh dưỡng của đậu nành còn rất giàu sắt, thích hợp để bổ sung khi cơ thể thiếu sắt. Theo nghiên cứu cho biết thì cứ trong 100g đậu nành chứa 11mg sắt, cao hơn nhiều so với thịt bò.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo thường được các bà nội trợ yêu thích bởi nó không chỉ giòn sần sật dễ ăn, cũng cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Nấm mèo còn được biết đến là thực phẩm giàu sắt. Trong  thành phần dinh dưỡng của của 100g nấm mèo chứa đến 56.1mg sắt.

Nghệ

Nghệ không chỉ là một gia vị thường gặp, mà nó còn giúp trị bệnh như một loại thuốc. Trong thành phần của nghẹ không chỉ chứa nhiều dinh dưỡng như protein, mangan, kali... củ nghệ còn chứa nhiều sắt. Theo các chuyên gia dinh dương thì cứ 100g nghệ tươi có chứa đến 55mg sắt rất thích hợp cho những người cần bổ sung nhanh chất sắt cao hơn thịt bò gấp 6 lần.

Hạt vừng

Hạt vừng là một thực phẩm vô cùng tốt với sức khỏe. Trong thành phần dinh dưỡng của hạt vừng rất giàu chất béo, axit béo bão hòa, chất chống oxy hóa rất có lợi cho cơ thể, phòng ngừa ung thư hiệu quả ... Theo tính toán, cứ 100g hạt vừng có thể chứa 10mg vi chất sắt.

Đỗ đen vô cùng giàu sắt

Đỗ đen vô cùng giàu sắt

Trứng vịt

Mọi người thường cho rằng trứng gà hoặc trứng ngỗng bổ dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhưng ít ai tin rằng hàm lượng sắt có trong trứng vịt cao hơn hẳn so với trứng gà và thịt bò. Ngoài ra trứng vịt cũng rất giàu canxi, rất thích hợp với người đang bị còi xương và thiếu máu.

Đậu đen và đậu đỏ

Trong thành phần dinh dưỡng của đậu đen và đậu đỏ không chỉ nổi tiếng giàu đạm thực vật, đậu đỏ và đậu đen còn chứa rất nhiều sắt hơn cả thịt bò. Trong thành phần của 100g đậu đỏ và đậu đen chứa khoảng 6mg sắt.

Nghệ giàu sắt hơn thịt bò gấp 6 lần

Nghệ giàu sắt hơn thịt bò gấp 6 lần

Rau dền

Trong các loại rau chứa nhiều sắt thì rau dền chứa rất nhiều sắt, đặc biệt là rau dền  trắng. Theo các nhà nghiên cứu chia sẻ thì cứ trong 100g rau dền trắng chứa tới 6.1mg sắt, cao hơn hẳn rau dền đỏ chỉ 5.4mg và cao hơn cả thịt bò.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link