7 tips đơn giản giúp tóc mọc nhanh, xóa tan nỗi lo tóc mỏng xẹp

( PHUNUTODAY ) - Khi mái tóc rụng nhiều ngày càng thưa thớt, bạn có thể áp dụng một số cách sau để làm tóc mọc nhanh hơn.

Cà phê

Cà phê không chỉ là đồ uống được nhiều người yêu thích mà còn là nguyên liệu chăm sóc tóc, dưỡng tóc và làm tóc dài nhanh. Lấy khoảng 2 muỗng bột cà phê rang xay trộn với lượng dầu gội vừa đủ. Thoa lên tóc và để trong 1 tiếng đồng hồ rồi xả lại bằng nước lạnh. Có thể dùng hàng ngày để thúc đẩy quá trình mọc tóc.

1429161883-news2-1449462127

Ttrứng và sữa chua

Nguyên liệu gồm ½ hũ sữa chua, 1 quả trứng trộn đều rồi  thoa lên vùng chân tóc, dùng phần thịt đầu ngón tay xoa bóp nhẹ nhàng. Ủ trong khoảng 1 giờ rồi xả sạch với dầu gội bằng nước lạnh. Cách này giúp tóc sáng bóng, mượt mà và tóc cũng nhanh mọc hơn. 

Vitamin E 

Bạn có thể mua Vitamin E (Enat 400U) cắt vỏ lấy phần bên trong, cho vào chén nhỏ rồi thêm vài giọt tinh dầu hương thảo, tinh dầu gừng, tinh dầu bạc hà.... tùy ý. Sau đó cho thêm vài muỗng dầu oliu và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da đầu ủ qua đêm. Sáng hôm sau xả sạch với dầu gội đầu.

20220103_142750_333526_cach-giup-toc-moc-n.max-1800x1800

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây được dùng để điều trị chứng rụng tóc từng mảng và cải thiện tuần hoàn. Bạn có thể chuẩn bị 1 củ hành tây và nước cốt chanh.

Cách làm đơn giản đó là rửa sạch hành tây, thái thành từng lát mỏng rồi sau đó cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép, lọc lấy nước. Lấy nước ép cần tây thoa đều lên tóc và da đầu, ủ. Sau 35 phút thì gội sạch lại đầu. Kiên trì thực hiện 2 lần một tuần để có hiệu quả cao nhất.

Chanh

Bạn có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc tinh dầu chanh để tóc mọc nhanh, giúp da đầu khỏe mạnh. Chỉ cần thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc 15 phút trước khi gội đầu hoặc tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền làm mặt nạ dưỡng tóc.

toc-nhanh-dai-3

Nha đam

Nha đam được sử dụng để điều trị rụng tóc, làm dịu da đầu, dưỡng tóc, giảm gàu và làm tóc mọc nhanh. Chuẩn bị hai lá nha đam sạch, bóc vỏ lấy phần thịt bên trong rồi xay nhuyễn, thêm mật ong rồi khuấy trộn thật đều. Thoa đều lên tóc và da đầu. Ủ tóc như vậy khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện 2 lần một tuần sẽ thấy tóc dày hơn.

Mật ong

Mật ong chứa hàm lượng vitamin và chất khoáng vô cùng cao, có khả năng dưỡng ẩm tốt. Với mật ong bạn có thể chọn một trong ba cách làm tóc mọc nhanh dưới đây:

- Pha mật ong trong nước theo tỉ lệ 9: 1 rồi massage nhẹ nhàng lên tóc và da đầu, dùng trong vòng 3 tiếng rồi rửa sạch lại đầu với nước ấm.

- Pha mật ong với dầu gội đầu rồi thoa trực tiếp lên tóc, ủ trong vòng 20 phút và gội sạch lại với nước ấm.

- Trộn mật ong với dầu oliu, cho vào trong lò vi sóng quay 30 giây, lấy ra, sau đó để nguội, bôi hỗn hợp lên trên tóc và da đầu, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu tốt, ủ 30 phút rồi gội sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link