Chăm sóc tóc đẹp toàn diện từ A đến Z nhờ 5 loại "thần dược" hàng đầu sau

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại dầu dưỡng tóc hàng đầu giúp dưỡng ẩm cho tóc, ngăn ngừa gàu, trị rụng tóc.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu tăng cường lưu thông, duyy trì nguồn cung cấp máu trong nang tóc, do đó, bảo vệ tóc bạn khỏi rụng và gãy. Để sử dụng dầu thầu dầu là làm nóng nó trước. Lấy 2 muỗng canh dầu thầu dầu trong lọ thủy tinh và đặt nó vào một bát nước nóng, bạn nên pha loãng dầu bằng cách thêm 1 muỗng dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu vào. Lấy dầu từ nước nóng và thêm vào vài giọt tinh dầu hương thảo, hương thảo giúp điều trị rụng tóc và mọc lại tóc mỏng.

Lấy một lượng nhỏ và xoa bóp dầu trên da đầu của bạn trong 10 phút. Để dầu trên da trong tối thiểu 30 phút hoặc qua đêm và rửa sạch vào buổi sáng.

Dầu dừa

5-meo-u-va-duong-toc-bang-dau-dua-giup-toc-san-chac-bong-muot-13-760x367

Dầu dừa có chưa các vitamin tự nhiên và axit béo có khả năng nuôi dưỡng và dưỡng ẩm sâu mái tóc. Nhất là với tóc mất protein, dầu này giúp tóc bóng mượt và phát triển khỏe mạnh.

Cách tốt nhất để sử dụng dầu dừa là sử dụng nó như một loại dầu dưỡng tóc để tạo độ bóng và dưỡng tóc khô hư tổn. Cho vào bình xịt, thêm 1/2 cốc nước hoa hồng và thêm 1 thìa dầu dừa nguyên chất vào đó. Lắc đều và xịt lên tóc sau khi gội đầu để có mái tóc bóng mượt.

Dầu mè

Dầu mè giữ lại độ ẩm cho tóc, giúp tóc chắc khỏe để tóc phát triển khỏe mạnh vì nó rất giàu axit béo. Nó giữ cho tóc ngậm nước và nuôi dưỡng.

Bạn nên kết hợp nó với hành tây. Lấy 1/4 chén hành tây xắt nhỏ cùng với 1/4 chén lá hương thảo. Thêm 1/2 chén dầu mè vào đó và trộn đều để tạo thành một loại huyết thanh chống rụng tóc.

3-cach-duong-toc-dep-ong-a-trong-mua-dong-3

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân dưỡng ẩm sâu cho tóc và bảo vệ chống lại mọi hư tổn, ngăn ngừa gàu và da đầu khô giúp tóc mềm mại và sáng bóng.

Sử dụng dầu hạnh nhân cùng với nước vo gạo lên men để giúp tóc mọc dài và chắc khỏe hơn. Lấy 1/2 cốc nước vo gạo cho vào bình xịt và thêm 1 thìa dầu hạnh nhân rồi lắc đều và xịt lên tóc, để yên trong 30 phút hoặc qua đêm rồi xả nhẹ với nước.

Dầu oliu dưỡng tóc

Dầu ô liu bảo vệ chống lại tác hại của nhiệt, tạo độ bóng, giữ ẩm, điều trị da đầu khô, cải thiện sức khỏe da đầu giúp tóc mọc nhanh hơn. Dầu ô liu được khuyên dùng như một phương pháp điều trị rụng tóc tự nhiên hiệu quả. 

Sử dụng dầu ô liu cùng với các hạt thúc đẩy mọc tóc như cỏ cà ri và hạt đen. Dầu cùng với hạt giúp bạn mọc tóc nhanh hơn và cũng ngăn rụng tóc hiệu quả.

Nhẹ nhàng làm ấm dầu trên nồi hơi đôi và thêm 1 muỗng canh hạt cỏ cà ri và hạt đen vào dầu. Để dầu sôi ở mức thấp trong 15-20 phút cho ngấm rồi cho dầu cùng với hạt vào lọ thủy tinh. Sau đó dùng một thìa dầu và xoa bóp lên da đầu trong 30 phút trước khi gội đầu. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link