7 ‘tuyệt phẩm’ ẩm thực Hưng Yên: Món quà ‘gây thương nhớ’ cho mọi thực khách

11:55, Thứ tư 12/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi có cơ hội ghé thăm Hưng Yên để khám phá và du lịch, bạn nhớ mua ngay những đặc sản nổi tiếng này về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

Bánh răng bừa (bánh tẻ) Văn Giang

Bánh răng bừa là một món ăn quen thuộc tại các tỉnh nằm dọc theo đồng bằng sông Hồng, bao gồm cả Hưng Yên. Bánh này được làm từ gạo tẻ, với nhân bên trong là thịt heo xay, mộc nhĩ, nấm hương và hành.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự mềm mại của vỏ bánh kết hợp hoàn hảo với nhân mặn mà, thơm nồng mùi hạt tiêu, đặc biệt hấp dẫn khi ăn nóng. Đây là món quà giản dị nhưng chắc chắn sẽ khiến người nhận vô cùng thích thú.

Nhãn lồng Hưng Yên

Nếu bạn ghé thăm Hưng Yên trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến tháng 9 hàng năm, chắc chắn bạn sẽ không thể cưỡng lại việc thưởng thức những trái nhãn lồng chín mọng, ngọt ngào và thơm phức. Và dĩ nhiên, bạn sẽ không thể ra về mà tay không, mà sẽ mang theo những trái nhãn lồng đặc sản này làm quà cho bản thân, gia đình và bạn bè, đúng không nào?

Nhãn lồng Hưng Yên mang một hương vị độc đáo mà không nơi nào có thể sánh bằng. Loại nhãn này đã trở thành niềm tự hào của người dân Hưng Yên. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, không gắt như các giống nhãn khác.

Nhãn lồng Hưng Yên mang một hương vị độc đáo mà không nơi nào có thể sánh bằng

Nhãn lồng Hưng Yên mang một hương vị độc đáo mà không nơi nào có thể sánh bằng

Tương bần

Khi nhắc đến tương bần, người ta lập tức nghĩ ngay đến Hưng Yên, quê hương của món đặc sản danh tiếng khắp mọi nơi. Tương bần Hưng Yên có nguồn gốc từ thị trấn Bần, xã Yên Nhân, huyện Mỹ Hào.

Dù chỉ được chế biến từ những nguyên liệu giản dị như gạo nếp, đỗ tương và muối, nhưng qua bàn tay khéo léo của người dân Hưng Yên, món tương bần đã trở thành một đặc sản sánh đậm, mang hương vị độc đáo không thể nhầm lẫn. Bạn có thể dễ dàng mua tương bần tại thị trấn Bần.

Bánh dày làng Gàu

Bánh dày, một món ăn dân dã truyền thống, có mặt ở khắp mọi nơi, nhưng trong ẩm thực Hưng Yên, nó vẫn giữ vị trí đặc biệt mà ai đến cũng muốn tìm và thưởng thức. Để tạo nên chiếc bánh dày ngon, người ta phải chọn loại nếp cái hoa vàng hảo hạng, giã đều tay cho thật mịn, sau đó bọc lấy nhân đỗ xanh xay nhuyễn và miếng thịt heo thơm ngon bên trong.

Khi cắn một miếng bánh dày, bạn sẽ cảm nhận ngay độ dai dai, ngòn ngọt và chút béo ngậy, khiến bạn ăn hoài không chán.

Khi cắn một miếng bánh dày, bạn sẽ cảm nhận ngay độ dai dai, ngòn ngọt và chút béo ngậy, khiến bạn ăn hoài không chán

Khi cắn một miếng bánh dày, bạn sẽ cảm nhận ngay độ dai dai, ngòn ngọt và chút béo ngậy, khiến bạn ăn hoài không chán

Chả gà Tiểu Quan

Bên cạnh gà Đông Tảo, Hưng Yên còn nổi tiếng với một đặc sản từ gà khác là chả gà Tiểu Quan. Món ăn này được chế biến tinh tế từ những miếng thịt gà tươi ngon. Bạn có thể chọn mua chả gà Tiểu Quan để thưởng thức, chế biến thêm các món ngon trong bữa cơm gia đình, hoặc làm quà tặng người thân yêu.

Khi du khách ghé thăm Hưng Yên, chả gà Tiểu Quan có thể được mua ở nhiều địa điểm, nhưng nơi khởi nguồn cho món ăn này chính là thôn Tiểu Quan, xã Phùng Hưng, huyện Khoái Châu. Nếu muốn thưởng thức món đặc sản này ngay từ nguồn gốc, hãy đến trực tiếp địa chỉ trên.

Giò bì phố Xuôi

Phố Xuôi ở Hưng Yên được biết đến với món giò bì độc đáo. Loại giò này được làm từ giò sống, bì lợn và thịt lợn còn nguyên gân, tạo nên những miếng giò có độ giòn sật đầy hấp dẫn từ bì lợn và gân, mang lại trải nghiệm ẩm thực vô cùng thú vị.

Đặc biệt, một số cửa hàng còn thêm nấm hương và mộc nhĩ vào khi làm giò, tạo nên hương vị thơm ngon và khác biệt so với giò lụa truyền thống. Khi đến Hưng Yên, bạn đừng quên thử món giò bì Phố Xuôi và mua một ít về làm quà cho gia đình thưởng thức nhé!

Phố Xuôi ở Hưng Yên được biết đến với món giò bì độc đáo

Phố Xuôi ở Hưng Yên được biết đến với món giò bì độc đáo

Mật ong hoa nhãn

Bên cạnh nhãn lồng, mật ong hoa nhãn cũng là một đặc sản nổi bật mà bạn có thể lựa chọn khi chưa biết mua gì làm quà từ chuyến du lịch Hưng Yên. Mật hoa nhãn không chỉ có màu sắc quyến rũ, hương thơm đặc trưng mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy mật ong hoa nhãn tại thôn Mễ Sở, huyện Văn Giang - nơi có vườn nhãn lớn nhất tỉnh Hưng Yên. Chính vì vậy, chất lượng mật ong ở đây luôn được đảm bảo tốt nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy