8 dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tim dễ bị nhầm là bệnh vặt, đặc biệt là dấu hiệu khi đánh răng

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi những triệu chứng của bệnh tim không xảy ra ở quanh lồng ngực. Nó khiến cho người bệnh tưởng nhầm là bệnh vặt và bỏ qua.

Buồn nôn, khó tiêu, chứng ợ nóng hoặc đau dạ dày

Nhiều người thường gặp phải những triệu chứng này, thậm chí là nôn mửa. Dễ gặp ở nữ giới hơn nam giới. Đây cũng là triệu chứng của nhiều bệnh nên ít người nghĩ đó là dấu hiệu của bệnh tim.

Chảy máu khi đánh răng

Nếu bạn thường xuyên bị chảy máu khi đánh răng thì hãy coi chừng bệnh tim đang ghé thăm bạn. Các chuyên gia tại Trường Y Harvard (Mỹ) đã cảnh báo rằng nếu bạn thấy những đốm máu, đó là dấu hiệu của bệnh nướu răng. Những người bị bệnh nướu răng có nguy cơ bị bệnh tim cao gấp 2 – 3 lần người khác.

Bệnh nha chu làm tăng gánh nặng viêm nhiễm của cơ thể. Tình trạng viêm nhiễm kéo dài được cho là yếu tố góp phần quan trọng gây ra chứng xơ vữa động mạch, là tiền đề cho bệnh tim.

Đau lan đến cánh tay

Nếu cơ thể xuất hiện những cơn đau bắt nguồn từ vùng ngực và lan dần xuống bên trái cơ thể thì đó là dấu hiệu của bệnh tim. Ở một số bệnh nhân, cơn đau chỉ lan đến vùng cánh tay.

Chóng mặt hoặc đầu óc quay cuồng

Chóng mặt có thể là do bạn ăn không đủ, nghỉ ngơi không đủ, đứng lên quá nhanh,… Tuy nhiên, nếu bạn đột nhiên cảm thấy mất thăng bằng, đau ngực hoặc khó thở thì hãy gọi ngay cho bác sĩ bởi lúc này huyết áp của bạn đã giảm vì tim bạn không thể bơm theo cách cần thiết.

Đau họng hoặc đau quai hàm

Thường thì đau họng hay đau quai hàm không liên quan đếm tim. Nguyên nhân chủ yếu là do cơ bắp, cảm lạnh hoặc xoang.

Tuy nhiên, nếu bạn bị đau hoặc áp lực ở giữa ngực lan ra cổ họng hoặc hàm thì có thể đó là dấu hiệu của một cơn đau tim.

Dễ bị kiệt sức

Nếu bỗng nhiên bạn thấy mệt mỏi hoặc thở dốc sau khi làm những việc mà trước đó bạn vẫn làm và chưa từng gặp vấn đề gì thì hãy liên hệ với bác sĩ ngay.

Tình trạng kiệt sức quá mức kéo dài trong vài ngày có thể là một dấu hiệu của bệnh tim, nhất là đối với phụ nữ.

Ngủ ngáy

Phần lớn chúng ta khi ngủ đều phát ra tiếng ngáy. Tuy nhiên, nếu tiếng ngáy to bất thường nghe giống như đang thở hổn hển hoặc nghẹt thở có thể là dấu hiệu của chứng ngưng thở khi ngủ. Bạn có thể bị ngừng thở trong những khoảnh khắc ngắn ngủi, một vài lần trong đêm khi bạn vẫn đang ngủ. Điều này làm trái tim của bạn thêm căng thẳng.

Đổ mồ hôi

Nếu bạn đổ mồ hôi không lý do thì nó là dấu hiệu của bệnh tim. Nếu đi kèm thêm những triệu chứng nào khác thì bạn cần đi khám ngay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link