Lạc bước vào những cánh đồng cỏ lau ngút ngàn trong gió ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Cứ vào độ cuối thu đầu đông, gió về mơn man như muốn đổi mùa. Những cánh đồng cỏ lau ngút ngàn trong gió thu khiến cho nhiều mê đắm.

Những ngày này khi gió heo may se lạnh bắt đầu về, ánh nắng thu vẫn đang độ vàng rực rỡ, những bông lau sậy bừng nở khắp cánh đồng ngay cửa ngõ Thủ đô.

bai-co-lau phunutoday

 Dành cho những ai đam mê nghệ thuật và khám phá thiên nhiên, hoa cỏ lau mọc lên là một loài hoa hoang dại, không trồng, không chăm sóc chỉ lấy khí trời để tồn tại, một nguồn sống mãnh liệt như lẽ đời nó phải gặp

bai-co-lau2 phunutoday

 Gió…làm cho ngọn cỏ đung đưa theo nhịp theo cả một dãy dài, trắng tựa bông gòn đang bay bay làm chúng ta thấy dường như mình quá nhỏ bé với khoảng không gian rộng mênh mông ấy.

Cánh đồng cỏ lau đẹp tuyệt nằm cách Hà Nội chừng 35 km. Để tới đây, bạn đi theo đường qua cầu Thăng Long, rẽ phải vào cao tốc Thăng Long - Nội Bài để tới cầu vượt Nam Hồng (Mê Linh) - Thạch Đà. Đi qua đền Thạch Đà bạn tìm đường mòn xuống bãi dọc đê tả Sông Hồng là tới cánh đồng cỏ lau.

bai-co-lau3 phunutoday

 Trong chiều vàng thanh bình, những đàn trâu nhẩn nhơ gặm cỏ giữa bạt ngàn lau trắng.

Một không gian thoáng đãng cho một ngọn đồi hoa cỏ lau trắng xóa, nó xuất hiện như một niềm kiêu hãnh giữa đất trời. Đúng vậy, chúng tôi những con người đam mê nghệ thuật, muốn ghi lại những ký ức đẹp cho một khung cảnh làm trái tim dường như bị mê mẩn đến ngẩn ngơ. Hóa ra đó chính là những bông hoa cỏ lau trắng xóa tựa bông đang nghiêng mình đung đưa trước gió.

bai-co-lau4 phunutoday

 Ngắm lau trắng dưới chân cầu Long Biên là một trải nghiệm đẹp. Chiều muộn, hoàng hôn đổ trùm một màu đỏ hồng ôm trọn cây cầu cổ

Cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 2km, bãi giữa sông Hồng như một ốc đảo xanh tươi mát, vốn từ lâu đã trở thành một địa chỉ hấp dẫn cho những ai muốn khám phá một Hà Nội thật khác, thanh bình và dân dã.

bai-co-lau5 phunutoday

 Cánh đồng lau trắng ngút ngàn như một xứ cổ tích. Chiều về, những cô gái, chàng trai lại tìm đến đây để được thả hồng mình bên những vạt lau trắng.

Lau như trườn cả ra bờ cát ven sông, sinh sôi, nảy nở thành những “tường thành” um tùm ven sông lớn. Dường như đâu đâu cũng có thể bắt gặp hình ảnh những đám hoa cỏ lau nhẹ nhàng, đung đưa thổi gió. Đâu đó, có những bông lau dựng đứng, ngả nghiêng. Đi sâu vào những đám lau cao hơn đầu người, thấy bông lau mơn man vào da thịt, rồi chẳng may lá lau chạm vào cánh tay sẽ cảm thấy gai gai ngứa vì lá cạnh sắc lẹm.

bai-co-lau6 phunutoday

 Lau trải rộng trên những triền thoai thoải của bãi bồi sông. Lau mọc thành bãi lớn, chiếm cả lối đi

bai-co-lau7 phunutoday

Cánh đồng lau trắng ngút ngàn như một xứ cổ tích. Chiều về, những cô gái, chàng trai lại tìm đến đây để được thả hồng mình bên những vạt lau trắng. Dường như ai cũng muốn giữ lại cho mình những khoảnh khắc nhẹ nhàng, bình yên bên thứ hoa dại dịu dàng trong gió thu chiều

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn