8 loại cây cảnh có tác dụng đuổi muỗi cực tốt, trong nhà nên có một chậu

( PHUNUTODAY ) - Những loài cây này không chỉ giúp thanh lọc không khí, mang lại sự tươi mới, xanh mát cho không gian sống mà còn giúp đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả.

Cây hương thảo

8-cay-canh-duoi-muoi-01

Hương thảo là loại thực vật có nguồn gốc từ châu Âu. Nó vừa là cây cảnh, vừa là một loại gia vị trong nấu ăn. Loại cây này có công dụng đuổi muỗi và côn trùng rất hiệu quả. Bạn có thể trồng một chậu hương thảo nhỏ ở phòng khách, phòng ngủ hoặc đặt ở trong bếp, ban công, sửa sổ để xua đuổi muỗi.

Cây oải hương

8-cay-canh-duoi-muoi-02

Oải hương được xem là "kẻ thù" của muỗi. Cây này có hương thơm nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho không gian sống. Ngoài tác dụng đuổi muỗi, oải hương còn có tác dụng an thần, giảm căng thẳng.

Đặt một bình oải hương trong phòng ngủ sẽ giúp đuổi muỗi hiệu quả đồng thời giúp ích cho giấc ngủ.

Cây ngũ gia bì

8-cay-canh-duoi-muoi-03

Cây ngũ gia bì có mùi thơm dịu nhẹ, tác dụng đuổi muỗi an toàn và hiệu quả. Từ lâu, người ta đã thích trồng ngũ gia bì ở trong nhà hoặc văn phòng, đặt trên bàn làm việc vừa để trang trí, thanh lọc không khí vừa giúp đuổi côn trùng.

Nhất mạt hương

8-cay-canh-duoi-muoi-04

Nhất mạt hương còn được gọi là sen đá thơm. Loại cây này cũng có tác dụng đuổi muỗi tốt vì chúng có mùi hương mà muỗi rất ghét. Đối với con người, hương hơm của nhất mạt hương sẽ giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, thu giãn đầu óc.

Cây phong lữ

8-cay-canh-duoi-muoi-05

Cây phong lữ có hương thơm dịu nhẹ, mang lại cảm giác thoải mái, thư thái cho con người khi trồng trong nhà. Trong khi đó, loài muỗi lại rất sợ mui của cây phong lữ, bạn có thể dặt một chậu phong lữ nhỏ ở cửa sổ, trên ban công vừa giúp trang trí nhà cửa, vừa đuổi muỗi và côn trùng.

Cây tùng thơm

8-cay-canh-duoi-muoi-06

Cây tùng thơm có hình dáng bắt mắt. Theo phong thủy, loài cây này có tác dụng xua đuổi tà ma và những điều không may, mang ý nghĩa trường thọ. Ngoài ra, tùng thơm cũng tạo ra mùi hương dễ chịu, giúp xua đuổi muỗi hiệu quả.

Cúc vạn thọ

8-cay-canh-duoi-muoi-07

Cúc vạn thọ có mùi hắc khiến loài muỗi sợ mà bỏ chạy. Bận có thể trồng cúc vạn thọ ở trong vườn, đặt ở ban công để xua đuổi muỗi.

Cây xạ hương

8-cay-canh-duoi-muoi-08

Muỗi và các loại côn trùng rất sợ mùi của xạ hương. Người ta hay trồng xạ hương xung quanh hoa hồng để ngăn ngừa sâu bọ phá hoại. Để không bay vào nhà, bạn có thể trồng xạ hương trong vườn hoặc những nơi tập trung nhiều muỗi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link