8 loại cây hút ẩm, lọc không khí giúp ngôi nhà thêm sạch sẽ, thoáng đãng

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn không khí trong nhà trở nên thoáng đãng, trong lành hơn thì có một cách đơn giản và ít tốn kém đó là trồng những loại cây này.

Cây dương xỉ

Cây dương xỉ phát triển mạnh ở những khu vực râm mát, ẩm ướt. Đặt trong nhà, chúng sẽ phản ứng tốt với ánh sáng yếu. Không chỉ làm đẹp không gian sống, dương xỉ còn có khả năng hút ẩm, lọc không khí cực tốt.

Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có nguồn gốc từ Tanzania và Zambia. Cây thường có hoa trắng, mùi thơm dịu nhẹ. Nếu được trồng dưới đất có thể đạt chiều cao hơn 6 mét nhưng sự phát triển của cây sẽ bị hạn chế nếu trồng trong chậu.

Thiết mộc lan không chỉ làm đẹp không gian, nó còn có khả năng làm sạch, thanh lọc không khí và hút ẩm hiệu quả.

Cây cọ

Cây cọ giúp kiểm soát độ ẩm và ngăn ngừa nấm mốc. Đặc biệt là không gian kín trong phòng tắm.

Cây thường xuân

Loại cây này hay được trồng trong chậu leo, để tránh bám lên tường và các phần khác của ngôi nhà. Cây thường xuân có nguồn gốc từ các bờ biển Đại Tây Dương ở châu Âu, thích hợp phát triển trong rừng ẩm và ôn đới.

Đây cũng là một trong những loại cây lý tưởng để hút ẩm. Bạn có thể đặt nó trong phòng tắm, phòng bếp hoặc đặt cạnh cửa sổ để chúng phát huy công dụng.

Cây lan ý

Cây lan ý có tên khoa học là Spathiphyllum, là loại thực vật nhiệt đới có nguồn gốc từ một số vùng của châu Mỹ. Cây không chịu được sương giá, gió lùa nên thường được trồng trong nhà, nơi chúng phát triển mạnh với nhiệt độ ổn định.

Một tuần bạn chỉ cần tưới nước cho cây một lần và không cần chiếu sáng nhiều. Ngoài không gian phòng khách, bạn còn có thể đặt trong phòng tắm để tăng khả năng hút ẩm.

Bạc hà

Cây bạc hà có mùi thơm, hấp thụ độ ẩm tại nhà rất tốt. Cây có khả năng phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt nên thích hợp để trồng trong vườn, nhà bếp, phòng tắm,… Cây chịu được nhiều điều kiện khí hậu và độ ẩm khác nhau, có thể phát triển quanh năm và được sử dụng như một nguyên liệu trong nấu ăn hoặc pha chế dịch truyền.

Cây phong lan

Cây phong lan có hoa đẹp, không chỉ khiến ngôi nhà trở nên thoáng mát mà còn giúp giảm độ ẩm trong phòng. Bạn nên đặt chúng trong phòng tắm để có thể hấp thụ độ ẩm từ vòi hoa sen.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có tác dụng thanh lọc độc tố rất tốt, thích hợp trồng trong phòng khách, phòng tắm hoặc một số vị trí thoáng gió, nhiều ánh sáng. Cây có tác dụng thanh lọc các chất độc có hại như xylene, benzen, formaldehyde và trichloroethylene trong không khí.

Theo:  xevathethao.vn copy link