Mùa nồm, trồng 6 loại cây này trong nhà để hút ẩm, giảm nấm mốc: Ai bị dị ứng nên tham khảo

( PHUNUTODAY ) - Những loại cây này giúp điều hòa không khí, hút độ ẩm tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Cây thường xuân

cay-canh-hut-am-01

Cây thường xuân ưa sống trong môi trường ẩm ướt. Vì vậy, chứng thường được treo trong phòng tắm, phòng ngủ, phòng bếp... để cân bằng độ ẩm. Ngoài ra, loại cây này còn có tác dụng diệt nấm mốc rất tốt, đặc biệt là khi thời tiết nồm ẩm, vi khuẩn dễ sinh sôi.

Cây thường xuân dễ sống, không cần nhiều ánh sáng nên bàn có thể trồng trong nhà, nơi có bóng râm.

Cây không khí

cay-canh-hut-am-07

Đây là loại cây trồng không cần đất. Cây có thể hấp thụ lượng độ ẩm dư thừa trong khí khí và chủ yếu sống dựa vào ánh sáng. Bạn nên đặt cây ở những nơi gần cửa sổ, ở phía nam hoặc phía đông.

Cây lan ý

cay-canh-hut-am-03

Cây lan ý vừa có hoa đẹp mắt, vừa có khả năng hút độ ẩm, làm sạch không khí. Loại cây này không cần nhiều ánh sáng nên hoàn toàn có thể trồng trong nhà. Ngoài ra, cây này cũng không ưa sương giá, gió lùa.

Cây phong lan

cay-canh-hut-am-04

Cây phong lan không chỉ có hoa đẹp mà còn có khả năng giúp cân bằng độ ẩm trong không khí. Rễ cây lấy độ ẩm và dinh dưỡng từ không khí để nuôi sống cây. Độ ẩm lý tưởng để loài cây này phát triển là từ 50-70%.

Cây dương xỉ

cay-canh-hut-am-05

Bạn có thể thấy cây dương xỉ thường mọc ở những nơi có độ ẩm cao. Loại cây này còn có khả năng chịu sự thay đổi của nhiệt độ rất tốt. Bạn có thể đặt một chậu cây dương xỉ trong nhà để chúng hút ẩm, làm sạch không khí. Lưu ý, loại cây này cần có ánh sáng mặt trời cũng như đất ẩm để phát triển tốt.

Cây dây nhện

cay-canh-hut-am-06

Loại cây này sống tốt cả ở môi trường khô ráo lẫn cả khi không khí ẩm ướt. Trồng cây dây nhện trong nhà giúp hấp thụ nhiều độ ẩm trong không khí.

Đặc biệt, loại cây này còn có tác dụng loại bỏ một số chất độc trong không khý như formaldehyde, xylene.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link