8 loại lá tự nhiên cứ dùng là người thơm ngát, chẳng hề tốn kém như nước hoa

22:44, Thứ hai 13/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Các loại lá này có hương thơm tự nhiên, giúp khử mùi hôi cơ thể một cách hiệu quả mà không hề tốn kém.

Các loại lá giúp khử mùi hôi cơ thể

- Trà xanh

Trà xanh là loại đồ uống lành mạnh, chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Loại đồ uống này có thể giảm tiết mồ hôi, giúp ngăn chặn mùi cơ thể.

Bạn có thể sử dụng nước lá trà xanh pha loãng để làm nước tắm hoặc tận dụng túi trà đã pha để đắp lên các vùng da cần khử mùi hôi.

Trà xanh và lá bạc hà có tác dụng khử mùi hôi cơ thể rất tốt.

Trà xanh và lá bạc hà có tác dụng khử mùi hôi cơ thể rất tốt.

- Lá bạc hà

Lá bạc hà có chứa nhiều tinh dầu, mùi thơm tươi mát nên được sử dụng rất nhiều trong các món ăn hoặc chiết xuất tinh dầu để xông nhà, làm nước hoa.

Bạn có thể sử dụng lá bạc hà trong các món đồ ăn, nước uống hoặc sử dụng nước lá bạc hà, tinh dầu bạc hà để thoa lên vùng da cần khử mùi.

- Lá hương thảo

Lá hương thảo có tên tiếng Anh là rosemary. Loại lá này chứa nhiều tinh dầu, được sử dụng rất nhiều trong ăn uống, giúp làm tăng hương vị cho món ăn.

Tinh dầu trong lá rosemary có tác dụng ức chế các vi khuẩn gây mùi, giúp loại bỏ mùi hôi trên cơ thể. Có rất nhiều cách để sử dụng lá hương thảo mà bạn có thể tham khảo.

Có thể lấy một cốc nước nóng, thêm 1/2 lá hương thảo khô và ủ trong khoảng 5 phút. Uống nước lá hương thảo như một loại trà.

Nếu có tinh dầu lá hương thảo, bạn có thể pha 8-10 giọt tinh dầu vào 30ml nước. Đổ hỗn hợp vào bình xịt hoặc dùng bông thấm để thoa lên các vùng da có nhiều mồ hôi. Để nước lá hương thảo khô tự nhiên, không cần lau lại. Đây là loại nguyên liệu tự nhiên nên để có hiệu quả, bạn hãy sử dụng 2-3 lần/ngày.

Lưu ý, nên uống thử một ít nước lá hương thảo hoặc thoa một ít nước lên da trước để kiểm tra xem cơ thể có bị kích ứng với loại lá này không.

Lá hương thảo (bên trái) và lá xô thơm có mùi thơm thảo mộc tự nhiên, chứa nhiều tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể.

Lá hương thảo (bên trái) và lá xô thơm có mùi thơm thảo mộc tự nhiên, chứa nhiều tinh dầu có tác dụng kháng khuẩn, giúp loại bỏ mùi hôi cơ thể.

- Lá xô thơm

Lá xô thơm hay còn gọi là sage cũng là một loại thảo mộc tự nhiên có mùi thơm dễ chịu, được dùng nhiều trong ẩm thực cũng như để chiết xuất tinh dầu. Cây xô thơm chứa các flavonoid như luteolin, diosmetin, apigenin ngoài ra còn có các vitamin, phytoncides, các chất khác khuẩn khác giúp ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn, làm giảm mùi hôi của cơ thể.

Bạn có thể sử dụng nước lá xô thơm như một loại trà hoặc để thoa lên da tương tự như cách sử dụng với lá hương thảo. Ngoài ra, có thể thêm vài lá xô thơm vào nước tắm, giúp làm sạch cơ thể tốt hơn, ngăn ngừa vi khuẩn gây mùi phát triển.

Lưu ý, phụ nữ mang thai và cho con bú không nên sử dụng lá xô thơm. Người khỏe mạnh cũng chỉ nên dùng một lượng nhỏ loại lá này để tránh các tác dụng phụ.

- Lá mùi tây

Lá mùi tây có hương thơm tươi mát đặc trưng, có thể sử dụng để khử mùi hôi của cơ thể. Bạn có thể sử dụng lá mùi tây làm gia vị cho các món ăn hoặc dùng bột lá mùi tây để thoa lên vùng da để khử mùi.

Rau mùi tây (bên trái) và lá neem có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn vi khuẩn phát triển, giúp khử mùi hôi cơ thể.

Rau mùi tây (bên trái) và lá neem có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn vi khuẩn phát triển, giúp khử mùi hôi cơ thể.

- Lá neem

Lá neem có tính kháng khuẩn, sát trùng. Chiết xuất từ loại lá này được dùng rất nhiều trong các sản phẩm làm sạch da như xà phòng, sữa tắm, sữa rửa mặt. Bạn có thể sử dụng bột lá neem hòa với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, thoa lên vùng da cần khử mùi hôi, để khô tự nhiên rồi rửa lại bằng nước sạch.

- Cỏ cà ri

Cỏ cà ri là một loại thảo mộc đặc biệt, có tác dụng hỗ trợ loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp giảm mùi hôi một cách đáng kể. Bạn có thể sử dụng cỏ cà ri để làm gia vị cho các món soup, salad, rang, xào hay dùng cỏ cà ri để pha trà hay nhai trực tiếp đều được.

- Cỏ lúa mì

Cỏ lúi mì có thể dùng làm nước uống, giúp khử mùi khó chịu của cơ thể. Bạn có thể dùng loại trà cỏ lúa mì bán sẵn hoặc sử dụng nước ép cỏ lúa mì pha loãng với nước lọc để uống vào buổi sáng. Lưu ý, cỏ lúa mì có thể có hương vị khá mạnh, nếu chưa quen, bạn chỉ nên bắt đầu uống với một lượng nhỏ.

Lưu ý để khử mùi hôi cơ thể một cách hiệu quả

Để tránh mùi hôi của cơ thể, bạn nên hạn chế sử dụng các loại gia vị mạnh và thực phẩm có chứa nhiều lưu huỳnh. Một số loại thực phẩm quan thuộc hay gây ra mùi hôi của cơ thể là hành, tỏi, măng tây...

Các loại thực phẩm khó tiêu hóa như thịt đỏ, thức ăn nhanh, thực phẩm có hương vị nhân tạo, các loại đồ uống có cồn... chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới việc cơ thể có mùi hôi.

Để hạn chế mùi hôi của cơ thể, bạn nên tăng cường sử dụng các loại rau củ quả tươi. Các loại thực phẩm này chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa có khả năng thúc đẩy quá trình giải độc của cơ thể từ đó ngăn chặn mùi hôi khó chịu.

Ngoài những vấn đề trên, bạn nên chú ý uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường, giúp đào thải các chất độc ra bên ngoài, nhờ đó cơ thể sẽ bớt nặng mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: