8 loại thực phẩm là nguồn collagen tự nhiên giúp chống già cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp tăng cường collagen và có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Làn da đẹp bắt đầu từ bên trong, điều đó có nghĩa là việc bổ sung đủ vitamin. Vitamin C giúp kích thích sản xuất collagen tự nhiên giúp da săn chắc và mịn màng hơn. Vitamin C được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, nhưng người ta có thể nhận được lượng vitamin C dồi dào đặc biệt từ một số loại trái cây và rau quả. Dưới đây là 8 loại thực phẩm giúp tăng cường collagen và có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Cà chua

Đây là món ăn tuyệt vời có thể được sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn khác nhau,  chúng cũng được coi là một siêu thực phẩm tuyệt vời thân thiện với làn da. Sắc tố được tìm thấy trong cà chua có tên là lycopene giúp da tự bảo vệ khỏi tác hại của tia cực tím và tăng sản xuất collagen gấp đôi.  Cà chua, chứa nhiều vitamin C, nên được đưa vào chế độ ăn uống của bất kỳ ai đang tìm kiếm thực phẩm tốt cho làn da.

Cà chua, chứa nhiều vitamin C, nên được đưa vào chế độ ăn uống của bất kỳ ai đang tìm kiếm thực phẩm tốt cho làn da.

Cà chua, chứa nhiều vitamin C, nên được đưa vào chế độ ăn uống của bất kỳ ai đang tìm kiếm thực phẩm tốt cho làn da.

Bơ 

Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ mà bạn nên một món ăn nhẹ hoặc trong món salad bổ dưỡng. Chúng cũng chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt.

Bơ là siêu thực phẩm tuyệt vời cho làn da rạng rỡ ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là đối với những người đẹp trưởng thành. Bơ cũng chứa rất nhiều vitamin E và chất béo tốt.

Lòng trắng trứng

Collagen là thành phần quan trọng trong việc ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn, và người ta tin rằng nguồn cung cấp collagen tự nhiên từ lòng trắng trứng. Với làn da chảy xệ, collagen lòng trắng trứng tăng độ đàn hồi, giảm nếp nhăn và vết chân chim quanh mắt và trên mặt.

Quả việt quất 

Loại quả này chứa nhều nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ môi trường và bên trong hàng ngày. Ngoài ra, quả việt quất rất giàu vitamin A & C, giúp chống lại sự phân hủy collagen. 

Dưa lưới 

Ăn dưa đỏ có thể tăng cường sức khỏe miễn dịch, tăng sản xuất collagen và nó cũng có đặc tính chống oxy hóa”. Nó giúp đạt được làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Quả kiwi

Kiwi được cho là có tác dụng kích thích phản ứng miễn dịch của một người đối với nhiễm trùng và rất giàu chất chống oxy hóa, tăng cường collagen và tăng cường sức khỏe của mắt. Kiwi là một loại trái cây tuyệt vời cho sức khỏe làn da của con người vì nó ngăn ngừa thoái hóa da, làm săn chắc và giữ ẩm cho da, giúp loại bỏ mụn trứng cá.

Kiwi là một loại trái cây tuyệt vời cho sức khỏe làn da của con người vì nó ngăn ngừa thoái hóa da

Kiwi là một loại trái cây tuyệt vời cho sức khỏe làn da của con người vì nó ngăn ngừa thoái hóa da

Trái ổi

Quả ổi là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào.  Nó tăng cường khả năng miễn dịch, có đặc tính chống oxy hóa và là nguồn chất xơ tuyệt vời. Ổi giúp tái tạo da, cải thiện tông màu da và có đặc tính chống lão hóa.

Ớt chuông 

Ớt chuông màu vàng và đỏ chứa nhiều vitamin C hơn so với ớt chuông màu xanh lá cây. Chúng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ sắt và giúp vết thương mau lành hơn. Chúng mang đặc tính chăm sóc da độc đáo này là hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và sắc tố.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn