8 lưu ý dùng kem dưỡng trong mùa lạnh để làn da "lão hóa ngược" theo thời gian

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng kem dưỡng ẩm mà bạn nên biết.

Chọn kem phù hợp với loại da

Đối với da khô, bạn nên chọn kem có thành phần dưỡng ẩm cao, kết cấu đặc. Còn đối với da dầu, nên chọn kem dưỡng ẩm nhẹ, không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy chọn kem dưỡng ẩm không chứa hương liệu.

Bôi lượng kem vừa đủ

Kem bằng đồng xu là đủ để duy trì độ ẩm cần thiết cho da, việc thoa quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể khiến da bí bức và nổi mụn. Bạn hãy thoa một lớp mỏng kem lên da và nhẹ nhàng massage để kem thẩm thấu sâu vào da.

kem_duong_am2

Thoa kem dưỡng ẩm ở sau các bước dưỡng khác

Khi sử dụng nhiều sản phẩm dưỡng da, hãy để kem dưỡng ẩm bước cuối cùng. Sau khi đã rửa mặt, bạn hãy sử dụng toner và serum nếu có. Sau đó, thoa kem dưỡng ẩm để giữ cho độ ẩm được khóa lại trên da. Nếu bạn sử dụng dầu dưỡng, hãy dùng dầu dưỡng sau kem dưỡng ẩm để tạo một lớp bảo vệ trên da.

Massage nhẹ nhàng sau khi thoa kem

Sau khi thoa kem dưỡng ẩm, hãy nhẹ nhàng massage da để kem thẩm thấu sâu và kích thích tuần hoàn máu. Massage nhẹ nhàng còn giúp giảm thiểu căng thẳng.

Ưu tiên kem dưỡng ẩm sâu vào buổi tối, kem có chỉ số chống nắng vào ban ngày

Da cần được cung cấp độ ẩm sâu để chống lại sự khô hanh. Vì vậy, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm sâu và giàu dầu vào buổi tối để da có đủ thời gian hấp thụ và lưu giữ độ ẩm qua đêm. Trong khi đó, vào ban ngày, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chỉ số chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại.

Thoa kem dưỡng khi da còn ẩm

Nên thoa kem khi daa vẫn còn ẩm sau khi rửa mặt. Sau khi rửa mặt, hãy dùng khăn mềm vỗ nhẹ để lau khô, nhưng hãy để lại một lượng nước nhỏ trên da, bôi nước hoa hồng sau đó mới dùng kem dưỡng để giữ nước và dưỡng chất trong da. Kem dưỡng sẽ giúp giữ nước lại trong da, ngăn ngừa tình trạng mất nước và khô da.

kem_duong_am1

Dùng mặt nạ ngủ thay kem dưỡng 1 - 2 lần/tuần

Mặt nạ ngủ là một phương pháp dưỡng ẩm sâu. Các nàng nên đắp 1 - 2 lần mỗi tuần để cung cấp dưỡng chất tối ưu cho da. Mặt nạ ngủ thường có chứa các thành phần dưỡng ẩm mạnh mẽ như acid hyaluronic, ceramide, hoặc glycerin, giúp cung cấp độ ẩm sâu cho da và khôi phục da tổn thương.

Nhỏ thêm 1 - 2 giọt dầu dưỡng vào kem để tăng hiệu quả dưỡng ẩm

Có thể nhỏ thêm 1 - 2 giọt dầu dưỡng vào kem dưỡng để cung cấp thêm dưỡng chất và dầu tự nhiên cho da, giúp da giữ được độ ẩm cần thiết và ngăn chặn mất nước. Hơn nữa, dầu dưỡng còn có khả năng tạo một lớp bảo vệ nhẹ trên da, từ đó da cũng được an toàn và mềm mịn hơn. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link