Mẹo dùng đá viên chăm sóc da mặt giúp nàng sở hữu làn da trắng phát sáng

( PHUNUTODAY ) - Dù da mặt của bạn có đang ở trạng thái nào, đều có thể cân nhắc dùng kèm thêm các nguyên liệu khác cùng các viên đá có thể giúp tăng cường lưu thông máu.

Đây là phương thức không tốn kém, đặc biệt lại còn còn mang đến nhiều lợi ích cho làn da người sử dụng. Dù da mặt của bạn có đang ở trạng thái nào, đều có thể cân nhắc dùng kèm thêm các nguyên liệu khác cùng các viên đá có thể giúp tăng cường lưu thông máu, thu nhỏ lỗ chân lông và làm dịu chứng viêm cho làn da sáng mịn.

Cách chườm đá lên mặt an toàn

- Đầu tiên, bạn phải làm sạch da mặt trước khi chườm đá.

- Nếu bạn không có cây lăn đá, bạn có thể bọc đá viên trong khăn giấy, vải hoặc thậm chí là túi zip để ngăn da tiếp xúc trực tiếp với đá.

- Nếu để đá chạm trực tiếp vào da, nhiệt độ lạnh từ đá có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da, có thể dẫn đến kích ứng da, mẩn đỏ, bỏng lạnh và khô da. Nên sử dụng một vật dụng ngăn sự tiếp xúc giữa da mặt và đá là một điều cần thiết.

da_vien2

- Để được hiệu quả tối ưu nhất, bạn hãy duy trì thói quen một lần một ngày và chỉ thực hiện trong khoảng 5 đến 10 phút.

- Bạn nên nhẹ nhàng xoa bóp da theo chuyển động tròn trên các vùng khác nhau, như trán, má và quai hàm. Sau khi hoàn tất, bạn có thể tiếp tục với những phần còn lại trong quy trình chăm sóc da của mình.

Một số phương pháp chườm đá bạn có thể thử

- Trà tầm xuân: Loại trà này có nhiều Vitamin C và cũng như trà xanh, nó chứa nhiều chất chống oxy hóa. Để hiệu quả, bạn nên gói một viên đá vào một chiếc khăn tay cotton mỏng và xoa nhẹ khắp da của mình.

- Sữa: Sữa nguyên chất chứa vitamin A tái tạo tế bào và axit lactic tẩy tế bào chết tự nhiên. Bạn dùng một chiếc khăn sạch nhúng vào hỗn hợp vừa nãy và giữ nó trên toàn bộ khuôn mặt trong 15 giây và lặp lại tối đa năm lần.

Massage da mặt bằng một viên sữa đông lạnh từ giữa cằm dọc theo đường viền hàm đến dái tai, sau đó hướng lên phía trên xương gò má, vùng dưới mắt và ngang trán.

- Trà hoa cúc: Có thể sử dụng một miếng gạc lạnh làm từ bông và trà hoa cúc và chườm lên mắt trong vài phút. Hoặc bạn cũng có thể bọc đá viên trong gạc và trượt đá từ khóe mắt trong lên phía lông mày theo chuyển động tròn. 

Một số lợi ích bạn nên biết

Thẩm thấu tốt các sản phẩm chăm sóc da: Nếu bạn thoa serum lên da sau đó chườm đá sẽ giúp các thành phần này được thẩm thấu sâu hơn. 

da_vien

Giảm thâm và trị mụn: Mặc dù nguyên nhân cơ bản gây ra vết thâm và mụn nang là vi khuẩn nhưng một chút lạnh có thể giúp giảm đau và giảm viêm bằng cách làm co mạch máu. 

Khắc phục tình trạng mẩn đỏ: Nếu bạn đang phải vật lộn với chứng mẩn đỏ, các chuyên gia khuyên bạn không nên bôi bất cứ thứ gì quá nóng hoặc lạnh lên mặt. 

Loại bỏ bọng mắt: Hãy sử dụng một miếng gạc lạnh làm từ bông và trà hoa cúc rồi chườm lên mắt trong vài phút hoặc bọc đá viên trong gạc và trượt đá từ khóe mắt trong lên phía lông mày theo chuyển động tròn. 

Làm dịu vết cháy nắng: Việc chườm đá lên da, đặc biệt là mặt, không chỉ có thể làm dịu cơn đau mà còn có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm xảy ra sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Lão hóa da: Để giải quyết nhanh chóng mối lo ngại về chống lão hóa của bạn, liệu pháp chườm lạnh có thể tạm thời giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link