Sau tuổi 40, chị em nên biết những mẹo làm đẹp này để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Ở độ tuổi ngoài 40, da phụ nữ xuất hiện các dấu hiệu lão hoá rõ ràng hơn như vết chân chim, nếp nhăn,… Vì vậy, chị em cần nắm chắc một số mẹo sau để che đi các khuyết điểm trên da.

Kem dưỡng ẩm có màu dễ sử dụng hơn kem nền

Tuổi tác khiến làn da trở nên khô hơn, lớp kem nền yêu thích một thời có thể trông nặng nề hoặc bong tróc hơn trước. Bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm có màu thay thế cho các loại kem nền để có một làn da trẻ trung, tự nhiên hơn ở ngưỡng U40.

Kem dưỡng ẩm có màu thường có kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán đều trên da. Kem nền thường có kết cấu đặc hơn, khó tán đều hơn, nhất là đối với những người mới bắt đầu. Thay vì dùng cọ hoặc bông trang điểm để tán, bạn chỉ cần thoa trực tiếp kem lên da bằng tay là được. Nhờ vậy bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức.

Kem dưỡng ẩm thường có khả năng che phủ nhẹ, giúp che phủ các khuyết điểm nhỏ trên da như lỗ chân lông to, vết thâm nhẹ,… Độ che phủ của kem nền cao hơn nhưng cũng có thể gây bít tắc lỗ chân lông khiến da trông nặng nề hơn.

Răng trắng hơn với màu son đỏ phù hợp

Màu đỏ là màu tương phản với màu vàng nên chọn đúng màu son đỏ sẽ giúp răng bạn trắng hơn. Các tông màu son đỏ lạnh như đỏ mận, đỏ ruby, đỏ rượu vang,… giúp ích cho bạn rất tốt.

Mascara màu nâu trông tự nhiên hơn màu đen

Màu nâu là màu sắc trung tính, gần với màu lông mi tự nhiên của con người. Vì vậy khi sử dụng mascara màu nâu, hàng mi của bạn sẽ trông dài và dày hơn nhưng vẫn giữ được vẻ tự nhiên. Màu đen là màu tương phản với màu da nên mascara đen khiến đôi mắt trông to hơn và thu hút hơn. Nhưng nếu sử dụng quá nhiều mascara đen thì đôi mắt của bạn có thể trông nặng nề và kém tự nhiên.

So với mascara màu đen thì mascara màu nâu được cho là dễ sử dụng hơn, nhất là với người mới bắt đầu trang điểm.

Sản phẩm dạng kem giúp tôn da hơn dạng bột

So với sản phẩm làm đẹp dạng bột thì dạng kem thường có kết cấu mỏng nhẹ hơn, giúp tạo lớp trang điểm mịn màng, tự nhiên. Chúng thường chứa thành phần dưỡng ẩm nên sẽ giúp da mịn màng và tươi tắn hơn.

Các chuyên gia makeup thường chỉ sử dụng sản phẩm trang điểm dạng bột khi ở trường quay hay dưới ánh đèn studio khắc nghiệt. Vậy nên trừ khi bạn là người dẫn chương trình truyền hình hoặc thường xuyên tham gia sự kiện lớn, nếu không các sản phẩm dạng kem vẫn là chân ái.

Xịt khoá nền giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn

Xịt khoá nền có chứa các thành phần như silica, polyme,… giúp tạo thành một lớp màng mỏng bao phủ trên da, giúp cố định lớp trang điểm và ngăn ngừa sự bay hơi của các sản phẩm trang điểm. Bạn nên để sản phẩm cách xa mặt khoảng 20-30cm khi xịt rồi dùng tay vỗ nhẹ để sản phẩm thẩm thấu đều vào da.

Bạn cũng nên lưu ý chọn loại xịt khoá nền phù hợp với loại da của mình. Nếu da bạn là da dầu hoặc da hỗn hợp thì nên chọn loại xịt khoá nền có khả năng kiềm dầu tốt. Còn nếu da bạn thuộc loại da khô thì bạn nên chọn loại xịt khoá nền có khả năng cấp ẩm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link