8 mẹo dùng móc treo quần áo, sẽ mang cho bạn những hữu ích bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần một chiếc móc treo nhỏ cũng có thể tạo ra sự khác biệt ở nhà, vì vậy đừng coi thường những chiếc móc treo trong tương lai nhé. Hãy học theo các mẹo sử dụng móc treo quần áo dưới đây, nó sẽ giúp ích cho bạn.

1. Làm giá treo tạp chí, ảnh

Đơn giản thôi, bạn chỉ cần móc những quyền tạp chí của mình vào móc áo rồi treo lên tường là xong. Vừa tiện lợi giữ cho tạp chí luôn phẳng phiu và là một kiểu trang trí phòng khá hay ho.

moc treo3

Chắc chắn căn phòng của bạn sẽ trở nên sặc sỡ và sinh động hơn với những hình ảnh nghệ thuật đẹp mắt từ bìa tạp chí đấy nhé! Quả là tiện lợi đúng không nào?

Nếu bạn muốn trang trí bức tường trong căn nhà của mình với những bức ảnh đầy màu sắc thì việc sử dụng móc làm giá treo ảnh là một ý kiến rất tuyệt vời đấy. Bạn chỉ cần tìm những chiếc móc áo có màu sắc tươi sáng rồi dùng kẹp gỗ để kẹp những tấm ảnh nhỏ xinh vào. Cuối cùng chỉ cần treo chiếc móc lên tường là xong.

moc treo4

Cách làm này vừa giúp bạn trang trí bức tường của bạn thêm đẹp mắt, nhanh chóng mà còn giúp bạn có thể dễ dàng thay đổi vị trí của những bức ảnh này mà không làm bẩn hay hư hỏng đến tường nhà tí nào.

2. Làm kệ để giày

Đầu tiên bạn gập vuông góc 2 đầu của móc quần áo lại, nhớ canh chỉnh khoảng cách giữa 2 chỗ gập sao cho vừa với giày bạn. Làm tương tự như thế với chiếc móc thứ 2. Kế đến bạn lồng 2 chiếc móc vào nhau và dùng dây buộc cố định đầu mắc của móc này với đáy của móc kia. Cuối cùng, lật ngược móc lại thì đã có ngay chỗ để giày ngăn nắp rồi đấy.

moc treo8

Chỉ cần 4 bước nhanh gọn bạn đã có ngay cho mình kệ để giày ưng ý và gọn gàng.

Trên đây là những công dụng bất ngờ của chiếc móc treo quần áo mà bạn chẳng thể ngờ tới. Bạn đã biết được bao nhiêu cách trong số những cách ở bài viết trên, nếu chưa từng nghe qua thì bạn hãy xem và làm theo ngay đi nhé. Chắc chắn những công dụng trên của chiếc móc áo sẽ giúp cho bạn rất nhiều trong cuộc sống đấy.

3. Làm giá khăn ăn, giấy lau bếp

Trong nhà bếp luôn có hàng chục vật dụng mà bạn cần phải tìm nơi để sắp xếp cho gọn gàng, ngăn nắp và tiện cho việc sử dụng nhất. Có thể những cuộc giấy ăn, giấy lau bếp đang gây "đau đầu" cho bạn vì chưa tìm được nơi để phù hợp. Vậy thì áp dụng ngay cách này thôi!

moc treo5

Bạn chỉ cần sử dụng một chiếc móc sắt chắc chắn sau đó cắt đứt một điểm ở phần đáy móc. Sau đó, bạn luồn phần lõi của cuộn giấy vào, treo lên tường và sử dụng dần.

Cách làm này sẽ khiến nhà bếp của bạngọn gàng và ngăn nắp hơn. Ngoài ra bạn cũng dễ dàng thay cuộn giấy khác khi đã sử dụng hết nữa đấy.

4. Giá treo hoa quả

Để biến chiếc móc quần áo cũ thành giá treo hoa quả như chuối, nho thì bạn hãy làm theo các bước sau đây:

moc treo4

Đầu tiên bạn cầm phần đầu móc và phần thanh treo rồi kéo thật căng ra, sao cho tạo thành hình vuông. Sau đó cầm phần đầu mắc gập ngược lại để dựng móc thành một chiếc giá đứng. Chỉ với hai thao tác đơn giản là bạn đã có thể hoàn thành một chiếc giá treo hoa quả tiện lợi rồi.

5. Giá treo thắt lưng, nón

Bạn chỉ cần tìm một chiếc móc nhôm, uốn phần đáy của móc thành những đường ziczac. Và chỉ thế treo thắt lưng vào thôi. Vô cùng dễ làm mà lại khá là hữu ích đáy.

moc treo

Với công dụng treo nón, bạn cần treo thêm những khoen tròn vào móc. Sau đó chỉ cần móc nón vào những khoen này là xong. Cách này giúp bạn tiết kiệm được kha khá không gian mà lại tiện lợi khi lựa chọn hơn là xếp vào tủ nữa đấy.

6. Làm đồ trang trí

Những chiếc móc áo hoàn toàn có thể sử dụng để làm những đồ vật treo tường cực kỳ sáng tạo và đẹp mắt đấy nhé.

moc treo1

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần dùng dây ruy băng nhiều màu hoặc màu vẽ để thêm màu sắc cho móc. Sau đó, treo chúng thành những hình khối độc đáo hoặc gắn lên đó những vật dụng trang trí mà bạn yêu thích như chuông gió, dreamcatcher, nhành cây khô...

Chẳng cần quá phức tạp mà bạn đã có thể trang trí căn phòng trở nên sinh động hơn rồi đấy.

7. Làm giá đỡ điện thoại

Đối với những chiếc móc cũ, bạn có thể sử dụng chúng để làm giá đỡ cho chiếc điện thoại của bản đấy.

moc treo6

Việc bạn cần làm chỉ là dùng kiềm để cắt chiếc móc ra rồi bẻ cong để tạo hình thành chiếc giá đỡ tùy theo kích thước của chiếc diện thoại của bạn. Để có thể hiểu rõ cách làm hơn thì bạn có thể tham khảo theo video hướng dẫn dưới đây.

8. Thông bồn cầu bị tắc

Chỉ cần sử dụng một chiếc mắc áo cũ kết hợp cùng 1 chai nhựa rỗng thì bạn đã có thể chế tạo ra một dụng cụ thông bồn cầu bị tắc rất hiệu quả đấy. Để làm được dụng cụ đấy thì bạn hãy làm theo cách sau đây:

moc treo7

Đầu tiên bạn hãy cắt bỏ phần đầu và phần đáy chai rồi mắc móc quần áo vào phần đầu của chai nhựa, cố định hai phần tiếp xúc bằng băng keo hoặc súng bắn keo.

Tiếp theo bạn cầm đầu còn lại của mắc quần áo rồi đẩy phần đáy chai vào sâu bên trong bồn cầu để thông tắc. Chỉ với hai dụng cụ có sẵn và vài bước đơn giản là bạn đã có thể thông tắc bồn cầu bị tắc trong nhà một cách nhanh chóng và tiết kiệm rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link