8 món ăn vặt buổi tối không sợ tăng cân, tốt cho sức khỏe

21:10, Thứ ba 10/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Ăn gì vào buổi tối, đêm khuya không tăng cân là vấn đề khiến nhiều chị em băn khoăn.

Yến mạch

Yến mạch không chỉ dùng để ăn sáng mà còn có thể là món ăn khuya bổ dưỡng với hàm lượng calo rất ít. Bạn có thể nấu yến mạch lên thành cháo rất thơm và bùi, hoặc ngâm chúng với sữa tươi, nước trái cây để có vị ngọt nhẹ tự nhiên nhé.

Hơn nữa, theo nghiên cứu của Đại học Columbia (Mỹ), các chất dinh dưỡng trong yến mạch kích thích não giải phóng chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp đưa cơ thể bạn vào trạng thái yên tĩnh và có một đêm ngon giấc.

anvat

Hạt dẻ cười

Hạt dẻ cười nổi bật trong số các loại hạt khác nhờ hàm lượng melatonin thúc đẩy giấc ngủ cao. Mặc dù tất cả các loại thực phẩm thực vật được cho là có chứa chất này một cách tự nhiên, rất ít loại có nhiều như hạt dẻ cười.

Chuối và bơ hạnh nhân

Theo Healthline, một quả chuối nhỏ cùng bơ hạnh nhân không đường vô cùng ngon nhưng chỉ chứa 165calo. Món này có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Ngoài ra, chúng còn là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, vitamin E và magiê.

Bánh quy giòn và phô mai

Bánh quy giòn và phô mai làm từ ngũ cốc nguyên hạt giúp hỗ trợ lượng đường trong máu ổn định. Khi kết hợp 2 loại thực phẩm giàu carb như bánh quy giòn với một nguồn tryptophan tốt như phô mai giúp cung cấp tryptophan nhiều hơn cho não của bạn, giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Bỏng

Tuy khó tin nhưng bỏng ngô là một món ăn nhẹ rất “lành tính” để nhâm nhi vào buổi tối. Dù vậy, bạn nên tránh loại bỏng ngô phủ đầy bơ, giàu chất béo được đóng gói sẵn. Thay vào đó, hãy tự rang ngô và nêm nếm với muối tỏi, ớt hoặc rau thơm và gia vị để có bỏng ngô hương vị đậm đà.

Ngũ cốc

Ngũ cốc không chỉ dành cho bữa sáng. Đó cũng là một cách tuyệt vời để thư giãn vào ban đêm. Chỉ cần thêm một chút nước và hâm nóng ngũ cốc là bạn đã sẵn sàng cho một bữa ăn nhẹ vào đêm muộn.

Sữa chua

sua-chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, được biết đến với việc giữ cho xương của bạn chắc khỏe, giúp giấc ngủ ngon hơn.

Ăn sữa chua vào ban đêm có thể giúp giảm cảm giác đói vào sáng hôm sau. Nếu sữa chua là món ăn nhẹ mà bạn lựa chọn, hãy chọn loại trơn và kết hợp với trái cây không đường.

Trứng

Trứng có thể được sử dụng trong nhiều món ăn nhẹ khác nhau, tùy thuộc vào lượng thời gian và công sức bạn muốn. Ví dụ, để sẵn một ít trứng luộc trong tủ lạnh để ăn nhanh hoặc biến chúng thành salad trứng để phết bánh quy giòn. Một quả trứng lớn chỉ có 72 calo và cung cấp 6 gram protein thỏa mãn cơn đói của bạn.

Rau củ quả

Rau củ quả là lựa chọn tuyệt vời để ăn vặt. Chúng chứa nhiều chất xơ, giúp ổn định chỉ số đường huyết và giúp bạn no lâu. Bạn có thể tự chuẩn bị trước một chút cần tay, cà rốt hoặc rau trộn đa dạng các loại để thoải mái ăn vặt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc