8 món đồ bạn có thể thoải mái chọn thứ rẻ nhất, không phải đắt tiền mà đã chất lượng hơn

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta thường nói tiền nào của nấy nhưng không hẳn lúc nào câu nói ấy cũng đúng. Vẫn có những món đồ mà dù có đắt tiền thì chất lượng vẫn như vậy.

Gia vị

Trong nấu ăn không thể thiếu được các loại gia vị. Khi tìm mua chúng, bạn có thể thoải mái chọn loại rẻ nhất, kể cả nhãn hiệu của siêu thị. Chỉ cần để ý đến ngày hết hạn bởi theo thời gian hương vị của gia vị sẽ thay đổi.

Muối ăn

Đây là một trong những loại gia vị rất phổ biến. Muối ăn không đắt và bạn có thể chọn loại rẻ tiền nhất bởi thành phần của muối giữa các thương hiệu gần như không khác nhau.

Sản phẩm tẩy rửa

Sản phẩm tẩy rửa đắt không có nghĩa là nó hiệu quả hơn. Chẳng hạn thuốc tẩy nào cũng có thành phần chính là natri hypoclorit, chất hoạt động bề mặt anion và hương liệu. Sự khác biệt giữa chúng là ở mùi hương mà thôi. Nếu bạn chỉ cần một sản phẩm tẩy rửa giúp làm sạch và khử trùng tốt thì cứ hàng rẻ mà mua.

Quả/hạt sấy khô

Có một số loại hạt như hạnh nhân, quả phỉ, đậu phộng và quả óc chó rất tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn vặt lý tưởng mà bạn sẽ không sợ bị béo. Thế nhưng có một số nơi giá của chúng hơi cao.

Để tiết kiệm, bạn có thể chọn thương hiệu riêng của chính siêu thị hoặc mua số lượng lớn để giảm chi tiêu và đông lạnh một phần. Không nhất thiết phải mua hàng từ các nhãn hiệu đắt tiền.

Túi zip đựng thực phẩm

Túi zip là sản phẩm dùng 1 lần nên bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho nó. Nếu mục đích bạn dùng túi zip là để làm gọn căn bếp, đựng đồ ăn nhẹ mang đi làm thì có thể chọn hàng riêng của siêu thị hoặc các nhãn hiệu kinh tế. Còn nếu mục đích là đựng đồ cấp đông thì chọn túi có kích thước phù hợp và rẻ tiền là được.

Snack

Nhiều người thích ăn snack và chọn cho mình nhãn hiệu yêu thích riêng. Đôi khi, bạn có thể thử nghiệm các phiên bản đóng gói có giá thấp hơn để tìm hiểu xem chúng có ngon không.

Bột mì

Trong siêu thị, cửa hàng làm bánh có thể có nhiều loại bột mì khác nhau. Nếu có loại bột rẻ tiền hơn mà vẫn có thành phần giống như loại bạn sử dụng thì bạn có thể mua nó. Bạn cũng nên dùng bột mì để làm bánh ngọt hoặc bánh kếp thay vì hỗn hợp làm sẵn vì chúng vừa đắt hơn lại vừa hạn chế trong việc sử dụng.

Ngũ cốc đóng gói

Khi đi mua ngũ cốc bạn có thể chọn loại có giá bán rẻ nhất. Chẳng hạn như bột ngô, bột mì bạn cứ yên tâm chọn nhãn hàng rẻ hoặc bình dân. Ngoài ra, bạn cũng nên xem lại bảng thành phần dinh dưỡng trên hộp ngũ cốc , nhất là lượng đường để có lựa chọn tốt nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link