Phân biệt các giống táo ngon và 4 cách để mua trúng quả giòn, mọng nước

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người thích ăn táo nhưng lại không biết cách chọn táo sao cho ngon, có người thì chọn phải quả chua, người lại chọn phải quả mềm chứ không giòn. Hãy bỏ túi ngay mẹo chọn táo siêu chuẩn dưới đây:

Dựa vào cách phân biệt quả thuộc giống nào

Ở phần gốc quả táo nếu bị lõm xuống sâu và to thì đó là quả táo cái, nó có vị ngọt, giòn và có nhiều nước. Ngược lại, nếu cuống táo lõm xuống nông và nhỏ thì đây là táo đực. Loại táo này khi ăn có vị chua và ít nước.

Nhìn vào màu sắc và kết cấu của quả táo

Tiêu chí đầu tiên của nhiều bạn khi chọn táo là phải có màu đỏ tươi nhưng thực tế, táo cái không đỏ càng ngon, càng ngọt. Màu của táo cái là đỏ và vàng xen kẽ, có chút phớt đỏ trên vỏ. Loại táo này không chỉ giòn ngon mà còn nhiều nước. Trên thị trường cũng có bán một số loại táo có màu đỏ rất đẹp, nếu là táo đỏ hoặc táo đường thì sẽ không lên màu này, rất có thể đã sử dụng thuốc nhuộm để lên màu cho đẹp.

Khi chọn táo phải chọn những quả có hạt, vỏ táo càng dày chứng tỏ chất lượng càng tốt. Nếu thấy táo không có sọc hoặc các sọc phân bố không đều thì không nên chọn loại này vì hầu hết chúng đều ít nước, thiếu độ giòn ngọt và không thơm.

mua-tao-chon-qua-ron-to-hay-nho-thi-ngot-nguoi-trong-mach-chieu-qua-nao-cung-ngon-nhu-nhau-0-1617675604-146-width620height430

Nhìn vỏ táo

Đừng chỉ chọn những quả táo có vỏ mịn mà thay vào đó, bạn phải chọn những quả có vỏ sần sùi. Nói chung, táo ngọt là những quả có vỏ sần sùi, nghĩa là chúng có đủ ánh sáng. Có cảm giác sần sùi, vỏ mịn phần lớn là táo chua.

Dùng tay sờ nắn quả táo

Quả táo ngon và mọng nước sẽ khá tròn, cứng và cầm nặng tay. Ấn tay vào quả táo thấy cứng, mọng, thì quả táo đó là quả táo ngon. Thử búng tay vào quả táo, nếu âm thanh to rõ thì đó là táo giòn và ngon.

Ngửi mùi thơm của quả táo

Táo chín và ngon thường có mùi rất thơm. Táo chưa chín hẳn sẽ ít thơm hơn và thường sẽ có vị chua và hơi chát.

Dựa vào trọng lượng

Khi mua táo, bạn hãy so sánh hai quả táo. Ngoài việc xem màu sắc và cuống táo thì bạn cũng cần so sánh trọng lượng của chúng. Quả táo có trọng lượng lớn hơn quả có cũng kích cỡ sẽ có vị giòn, ngọt và nhiều nước hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link