8 sai lầm khi chăm sóc da mùa lạnh khiến da nhanh già đi

( PHUNUTODAY ) - Tnh trạng da khô, tổn thương sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn nếu bạn mắc phải một trong 8 sai lầm khi chăm sóc da dưới đây.

Rửa mặt bằng nước nóng

Đây là một trong những sai lầm nghiêm trọng nhất khi chăm sóc da mùa lạnh. Thói quen rửa mặt bằng nước nóng trong mùa đông chính kẻ thù khiến làn da bạn trở nên mất cân bằng, khô nứt và đau rát. Bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm sẽ tốt hơn.

chamsocda

Tắm nước nóng quá lâu

Nhiệt độ cao sẽ làm lỗ chân lông nở ra và thoát nước ra ngoài, khiến da bị khô. B nên tắm nước ấm vừa phải và không nên tắm quá lâu, vừa dễ bị cảm lạnh, vừa khiến da bị mất độ ẩm.

Không bôi kem chống nắng khi ra ngoài

Tiếp xúc với gió mùa đông bắc và sương muối cũng khiến cho da dễ bị khô nẻ hơn. Do vậy, đừng quên bôi một lớp kem chống nắng và sử dụng áo chống nắng, kính, khẩu trang, găng tay… khi ra ngoài trời vào mùa đông.

Dùng nhiều hoặc không dùng kem dưỡng ẩm

Khi bạn dùng quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ khiến da bị bít lỗ chân lông, ngăn cản quá trình hô hấp của da, làm suy giảm tế bào da, khiến da nhanh bị lão hóa. Nhưng, nếu bạn cho rằng da nhờn nên không cần dùng kem dưỡng ẩm lại khiến da mặt dễ bị lão hóa hơn trong mùa đông.

chamsocda2

Tốt nhất bạn nên dùng kem dưỡng ẩm với liều lượng đã được khuyến cáo. Những bạn da nhờn nên chọn các loại kem dưỡng ẩm không chứa gốc dầu.

Thường xuyên hoặc không tẩy da chết

Nhiều người đã không tẩy da chết vì cho rằng làm vậy dễ khiến da mất nước nhưng thực chất là khiến da mặt bạn trông tệ hơn. Bạn nên làm đẹp da bằng các loại kem tẩy tự nhiên, dịu nhẹ giúp lấy đi những tế bào chết, tái tạo tế bào mới.

Bạn chỉ nên tẩy da chết mỗi tuần 1 lần và không nên lạm dụng làm nhiều lần trong tuần bởi điều này rất có hại cho da, làm da dễ trở nên khô, mẫn cảm và dị ứng.

Không chăm sóc môi và bàn tay

Luôn mang theo một thỏi son dưỡng chất lượng mỗi khi ra ngoài, sử dụng đều đặn sáng - tối và đừng quên tẩy trang, tẩy da chết cho đôi môi là một trong những biện pháp hiệu quả giúp bảo vệ đôi môi.

Thói quen dưỡng ẩm cho đôi tay mỗi tối, sử dụng các sản phẩm rửa tay thích hợp và đeo găng tay bảo vệ da tay khi phải tiếp xúc với hóa chất rất cần thiết. 

chamsocda.

Không thay đổi sản phẩm chăm sóc da

Để da luôn được giữ ẩm, mịn màng bạn cần có một bộ sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da. Cần kiểm tra hạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da đang dùng và thực hiện theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Uống ít nước

Vào mùa đông, rất nhiều người thường ngại uống nước. Điều này không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Bổ sung đủ nước cho cơ thể giúp da bạn luôn được cung cấp nước, tạo độ ẩm cho da.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link