Thường xuyên bổ sung các loại vitamin này quầng thâm dưới mắt sẽ chỉ còn là chuyện nhỏ

( PHUNUTODAY ) - Chế độ ăn uống thiếu hụt vitamin và khoáng chất là nguyên nhân quan trọng gây ra quầng thâm dưới mắt…

Vitamin B 

Vitamin B duy trì các tế bào máu khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Khi lượng vitamin này không đủ, có thể dẫn đến tuần hoàn kém và máu tụ dưới mắt. Có thể bổ sung các nguồn vitamin B trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như trứng, các sản phẩm từ sữa, ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh... 

quangtham1

Vitamin K

Vitamin K duy trì các mạch máu khỏe mạnh và duy trí sức khỏe của xương. Ngoài ra, vitamin K cũng rất quan trọng để duy trì sức khỏe làn da. Thiếu vitamin K có thể làm cho các mạch máu dưới mắt trở nên suy yếu.

Tăng lượng vitamin K cho cơ thể bằng cách kết hợp các loại thực phẩm như cải xoăn, rau bina, bông cải xanh và cải Brussels vào chế độ ăn. Bạn cũng có thể bôi kem chứa vitamin K lên vùng da quanh mắt. 

Vitamin D

Vitamin D rất cần thiết cho quá trình tổng hợp collagen, một loại protein giúp duy trì độ săn chắc và đàn hồi của vùng da quanh mắt. Vùng da dưới mắt có thể trở nên mỏng và nhăn nheo do thiếu vitamin D. Có thể bổ sung vitamin D qua ánh nắng mặt trời và một số thực phẩm giàu vitamin D như: Cá béo, nấm, trứng…

quangtham2

Vitamin C

Vitamin C giúp vùng da quanh mắt đàn hồi và săn chắc. Sự thiếu hụt chất dinh dưỡng quan trọng này có thể làm suy yếu vùng da dưới mắt, khiến các mạch máu lộ rõ hơn và dẫn đến quầng thâm.

Đảm bảo cung cấp đủ vitamin C bằng cách tiêu thụ trái cây họ cam quýt, quả mọng, ớt chuông và rau lá xanh... Ngoài ra bạn cũng có thể dùng serum vitamin C để chăm sóc ngoài da. 

Vitamin E

Vitamin E có thể hỗ trợ bảo vệ da chống lại stress oxy hóa, do các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do là những chất không ổn định, có thể gây hại cho tế bào, bao gồm cả tế bào da. Do đó, khi thiếu vitamin E, sẽ khiến làn da xỉn màu và xuất hiện dấu hiệu lão hóa.

quangtham3

Bạn có thể nhận vitamin E tự nhiên từ dầu mầm lúa mì, dầu hướng dương, đậu phộng, hạnh nhân, hạt hướng dương, rau bina, bông cải xanh…

Bổ sung sắt

Khi không có đủ chất sắt, làm ảnh hưởng tới việc cung cấp oxy cho vùng da mỏng manh dưới mắt. Điều này có thể khiến các mạch máu lộ rõ hơn, dẫn đến da có màu xanh sẫm (quầng thâm).

Hãy bổ sung các thực phẩm giàu chất sắt trong chế độ ăn uống, chẳng hạn như thịt nạc, rau xanh, đậu và ngũ cốc tăng cường... Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi bổ sung các sản phẩm chứa sắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link