Ghi sổ loạt mẹo làm đẹp da từ thần dược nhân sâm để sở hữu làn da đẹp hoàn hảo

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thương hiệu chăm sóc da ngày nay đã đưa nhân sâm vào các sản phẩm làm đẹp của họ vì những lợi ích cho làn da.

Lợi ích của nhân sâm đối với da

Cân bằng sản xuất dầu

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa nhân sâm có thể giúp cân bằng lượng dầu sản xuất trên da. Một số nghiên cứu cho thấy nhân sâm cũng có thể có đặc tính chống mụn trứng cá nhờ đặc tính chống vi khuẩn.

Điều trị nếp nhăn 

Nhân sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn của các mạch máu nhỏ nhất trên da giúp tăng cường tổng hợp collagen và có khả năng điều trị nếp nhăn. Nghiên cứu cho thấy nhân sâm có thể thúc đẩy sản xuất collagen loại 1, ngăn chặn sự thoái hóa collagen. 

lam-dep-bang-nhan-sam-tuoi1-min

Giảm sắc tố da

Nhân sâm có thể ngăn chặn sự sản xuất có hại của melanin (một loại axit amin dẫn đến các đốm đen trên da). Đặc tính chống viêm của nhân sâm cũng có thể giúp điều trị các tình trạng da nghiêm trọng như bệnh vẩy nến.

Giảm quầng thâm

Đặc tính chống sắc tố của nhân sâ giúp giả quầng thâm. Nhân sâm cũng có thể làm tăng sản xuất axit hyaluronic và giữ cho làn da của bạn ngậm nước từ đó làm giảm quầng thâm.

Tăng cường độ sáng cho da

Sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau trong nhân sâm, chẳng hạn như pectin, saponin, polysacarit, vitamin B1, B2 và B12, có thể làm cho nhân sâm trở thành thành phần lý tưởng để tăng cường độ sáng cho da. Tuy nhiên, nghiên cứu còn hạn chế về vấn đề này.

nhan-sam-va-nhung-cong-dung-lam-dep-cua-nhan-sam-ma-ban-nen-biet-202206061430273907

Cách sử dụng nhân sâm dưỡng da

Nhân sâm nghệ và chanh

Trộn 2 thìa cà phê bột nhân sâm cùng với 1 thìa cà phê bột magie, bột nghệ và nước cốt chanh vào một cái bát.

Thoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên da.

Để nó khô trong 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

Nước thần nhân sâm

Lấy 1 túi trà bột nhân sâm hòa tan trong nước nóng.

Để trà nguội đến nhiệt độ phòng.

Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên da bằng bông gòn và rửa sạch bằng nước ấm.

Sữa bột và nhân sâm

Trộn 1 thìa sữa bột và nước ấm với 2 thìa bột nhân sâm để tạo thành hỗn hợp sệt.

Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da bằng bông gòn và để yên trong 5 đến 10 phút.

Rửa sạch bằng nước ấm.

Bôi một loại kem dưỡng ẩm tốt .

Nhân sâm là một thành phần có nguồn gốc thực vật thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Bạn có thể sử dụng nhân sâm cho các vấn đề liên quan đến da vì nó giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện hệ thống miễn dịch. 

Mặt nạ nhân sâm sẽ giúp nuôi dưỡng làn da của bạn và mang lại vẻ tươi sáng và rạng rỡ. Bạn có thể tự làm mặt nạ nhân sâm bằng cách kết hợp nó với các nguyên liệu khác như bột nghệ, chanh hoặc sữa bột. Mặc dù an toàn khi sử dụng trên da nhưng hãy cảnh giác với tác dụng phụ của nó. Nếu gặp phản ứng trên da hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến chuyên gia. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link