Ghim ngay 6 mẹo trang điểm làm đẹp đơn giản dành cho những buổi chụp hình "sống ảo"

( PHUNUTODAY ) - Trang điểm đẹp có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa ảnh trong quá trình hậu kỳ.

Trang điểm phù hợp hay chọn cho mình kiểu tóc phù hợp là những bí quyết để giúp bạn luôn “ăn ảnh” trong mọi khung hình. Đồng thời chúng cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian chỉnh sửa ảnh trong quá trình hậu kỳ.

Tạo mái tóc bồng bềnh

Bn hãy xem xét các sản phẩm giúp tăng độ bóng đẹp cho tóc. Để có được một bức ảnh hoàn hảo, điều quan trọng nhất là dùng sản phẩm tạo độ phồng. Nếu dùng gel xịt để tăng độ dày cho chân tóc, phần ngọn tóc thiếu tự nhiên nên bạn nên chọn dầu gội tạo độ phồng để tạo nên một mái tóc dày mượt và nổi bật.

trangdiem2

Bạn nên cân nhắc khắc phục trường hợp này bằng cách dùng serum dưỡng tóc. Hãy xịt serum lên lòng bàn tay, chà xát chúng lại với nhau và thoa lên đỉnh đầu.

Với mái tóc xoăn, chỉ cần chút ít gel, sau đó dùng lược tròn chải nhẹ và cuốn tóc để lọn xoăn thêm rõ ràng. Với mái tóc thẳng, bạn nên dùng máy ép tóc và thêm chút dầu dưỡng cho mái tóc. 

Trang điểm ở nơi đủ sáng

Việc trang điểm ở những nơi thiếu sáng sẽ khiến bạn không thể nhìn được sự hài hòa trên gương mặt, đôi khi còn mắc lỗi mà không biết. Tốt nhất hãy chọn nơi có đủ sáng để trang điểm trước khi chụp hình.

Luôn sử dụng kem lót

Kem lót sẽ giúp giữ ẩm làn da và tạo hiệu ứng bóng nhẹ tự nhiên. Bước này đặc biệt quan trọng khi sẽ giảm thiểu sự xuất hiện của lỗ chân lông và làn da bạn đều màu hơn để chụp những tấm hình cận cảnh.

trangdiem1

Trang điểm với lớp nền lì

Khi chụp ảnh, bạn không nên sử dụng lớp nền bóng bởi vì khi ánh đèn flash chiếu vào sẽ bị phản chiếu và mất tự nhiên. Để nhìn tự nhiên nhất, bạn nên chọn một loại kem nền lì. Có thể mix kem che khuyết điểm để có lớp nền hoàn hảo hơn. Nếu để lộ đôi mắt thâm quầng sẽ khiến bạn kém tươi tắn hơn hẳn. Tốt nhất là bạn hãy chọn những loại kem che khuyết điểm vùng mắt tiệp với màu phấn nền.

Đôi má ửng hồng

Bạn có thể cần phải nhấn nhá thêm cho lớp trang điểm đậm hơn một chút. Điều đó không có nghĩa là màu sắc trông không tự nhiên; thay vào đó hãy làm đậm hơn một số lớp phủ khi trang điểm.

trangdiem3

Phấn má hồng là một trong những bí quyết giúp cho khuôn mặt bạn luôn tươi tắn trong mỗi bức hình. Bạn hãy chọn loại phấn dạng kem mang lại vẻ ửng hồng tự nhiên và phớt thêm một lớp nhẹ.

Nhấn nhá đôi mắt

Khi trang điểm mắt, hãy cân nhắc pha trộn những màu sắc bổ sung cho nhau (ví dụ: hồng với mắt xanh lá cây hoặc cam dịu với xanh lam). Nhiều chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp cũng sẽ sử dụng ba màu sắc khác nhau để làm nổi bật mắt.

Nếu không muốn đôi mắt quá sắc, bạn chỉ cần dùng eyeliner dạng nước vẽ một đường thật mảnh để viền sát mí trên. Bạn nên sử dụng loại eyeliner không trôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link