8 thói quen ăn uống giúp bạn giảm mỡ bụng hàng ngày một cách đơn giản, ai cũng có thể làm được

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn giảm cân thì đừng bao giờ bỏ qua những thói quen lành mạnh dưới đây, giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Uống nhiều nước trong ngày

Uống đủ nước là chìa khoá cho mọi vấn đề sức khoẻ của bạn. Nếu không uống đủ lượng nước cần thiết, bạn có thể gặp phải những vấn đề như cáu kỉnh dễ đói, hay tác hại liên quan đến bàng quang, tim, thận. Vì vậy, để bắt đầu một lối sống lành mạnh, việc đầu tiên hãy uống đủ nước.

Ăn nhiều rau xanh

Khi nói đến việc ăn uống lành mạnh để làm chậm quá trình lão hoá, bạn không thể bỏ qua các loại rau củ. Rau rất giàu chất chống oxy hoá, vitamin, khoáng chất và chất xơ, chúng ít calo nhưng lại giàu chất dinh dưỡng. Bạn nên tăng cường ăn nhiều loại rau khác nhau thay vì chỉ ăn một loại rau.

bua toi

 Ăn bữa sáng lành mạnh

Mặc dù một số người quá bận rộn và vô tình bỏ qua bữa sáng, nhưng đây lại là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Hãy đảm bảo ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức dậy để cung cấp năng lượng cho cơ thể và không thèm ăn vặt vào cuối ngày.

Thử nhịn ăn gián đoạn

Thời điểm duy nhất bạn có thể “bỏ bữa sáng” là khi bạn đang thử phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Phương pháp này có thể cải thiện cân nặng và tuổi thọ. Thời gian nhịn ăn dài hơn được cho là có tác dụng ở cấp độ tế bào, giúp cải thiện tình trạng viêm, phản ứng miễn dịch và kéo dài tuổi thọ.

Ăn nhiều thực phẩm an toàn

Thực phẩm an toàn trái ngược với thực phẩm chế biến sẵn. Khi chúng ta ăn những thực phẩm chế biến sẵn với số lượng lớn, chúng có thể gây kích ứng ruột, gây mất cân bằng vi khuẩn đường ruột và cuối cùng dẫn đến chứng viêm mãn tính cấp thấp. Ngược lại, ăn thực phẩm an toàn sẽ giữ lại những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

20200513_165141_155039_rau-bina-la-rau-gi-.max-1800x1800

Hạn chế ăn thịt đỏ

Mặc dù thịt đỏ có thể ăn ở mức độ vừa phải, nhưng nếu ăn với số lượng lớn theo thời gian sẽ đẩy nhanh quá trình lão hoá một cách đáng kể. Thịt đỏ chứa chất béo bão hòa làm tăng mức cholesterol trong máu và tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư nếu ăn thường xuyên theo thời gian. Thay vì chọn thịt đỏ, hãy thử thịt gà hoặc cá, là những nguồn protein nạc hơn thịt đỏ. Đồng thời, việc ăn ít thịt đỏ cũng sẽ làm giảm đáng kể nguy cơ phát triển ung thư.

Chia thức ăn thành các bữa nhỏ

Khi bạn cảm thấy việc ăn ba bữa một ngày không có lợi cho việc giảm cân, bạn có thể thay đổi thời gian và số lượng thức ăn trong mỗi bữa ăn. Thay vì ăn ba bữa lớn mỗi ngày, hãy thử ăn sáu bữa nhỏ trong ngày. Điều này giúp duy trì sự trao đổi chất của bạn để bạn đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày.

Ăn ít vào buổi tối

Một trong những thói quen giúp bạn giảm cân đốt cháy mỡ thừa hiệu quả là nên ăn ít vào bữa tối. Bởi buổi tối bạn sẽ hoạt động ít hơn, nên nếu ăn nhiều năng lượng khó lòng tiêu hao mà chuyển thành mỡ thừa tích trữ trong cơ thể, khiến bạn béo phì thừa cân. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link