Uống nước ấm đúng “khung giờ vàng” này cơ thể nhận về 8 lợi ích kỳ diệu

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thời điểm khác nhau trong ngày thích hợp để bạn uống nước. Tuy nhiên, nếu bạn uống vào lúc bụng đói thì lợi ích mang lại là không hề nhỏ.

Cải thiện sự trao đổi chất và giảm béo

Uống nước khi bụng đói tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, liên quan đến việc giảm cân chủ yếu do tác dụng sinh nhiệt. Bên cạnh đó còn làm cơ thể sinh nhiệt để làm ấm nước trong đường tiêu hóa, tăng tốc độ trao đổi chất. Từ đó giúp giảm cân.

Ngoài ra, uống nước thời điểm này còn làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể bằng cách tạo cảm giác no giả, ngăn ngừa ăn quá nhiều vào bữa tiếp theo.

Giữ các cơ quan nội tạng khỏe mạnh

Uống nước khi bụng đói giúp các cơ quan nội tạng của cơ thể hoạt động bình thường đồng thời giúp hệ thống bạch huyết khỏe mạnh, hỗ trợ cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước ấm không chỉ hiếm khi sinh vi khuẩn mà còn giúp cải thiện khả năng tự miễn dịch. Nước ấm giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu, giảm sản xuất chất nhầy ở xoang, viêm họng và nhiễm trùng.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Khi bụng đói mà uống nước ấm sẽ giúp tăng hiệu quả hoạt động trí óc, bao gồm việc ghi nhớ và học hỏi những điều mới. Vậy nên mỗi khi làm việc, học hành căng thẳng bạn có thể đứng dậy uống một cốc nước để nâng cao hiệu suất làm việc.

Uống đủ nước cũng giúp bạn tránh được mất nước – nguyên nhân gây đau nửa đầu. Uống nước khi bụng đói do vậy giúp giảm đau đầu hoặc cơn đau nửa đầu.

Giúp tiêu hóa, ngừa táo bón

Uống nước khi bụng đói giúp làm sạch ruột. Nước không chỉ duy trì hoạt động tiêu hóa ngay cả khi bụng chẳng có gì mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón do thức ăn khô cứng.

Giải độc tự nhiên

Uống nước khi bụng đói giúp thúc đẩy quá trình thải độc tố ra khỏi cơ thể. Thận cần nước để loại bỏ chất thải ra khỏi máu và thải các chất độc ra ngoài dưới dạng nước tiểu. Chính vì vậy việc uống nước vào buổi sáng, khi bụng đói sẽ rất có lợi cho việc thải độc.

Làm đẹp da

Sự tích tụ độc tố trong cơ thể thường khiến da xuất hiện vết thâm hoặc đốm nâu. Muốn loại bỏ các chất độc này, mang lại làn da sáng, khỏe có một cách đơn giản là uống nước khi đói.

Bên cạnh đó, mất nước cũng là nguyên nhân khiến da xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn. Chỉ với một cốc nước ấm uống khi vừa thức dậy, trước lúc ăn sáng sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng máu đến da, giúp da căng mịn có sức sống hơn.

Ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang

Uống nước khi bụng đói có vai trò quan trọng trong việc phòng ngừa sỏi thận và nhiễm trùng bàng quang. Lý do là bởi uống nước khi đói làm loãng axit, do vậy ngăn ngừa hình thành sỏi trong thận. Do đó, bạn càng uống nhiều nước (tới giới hạn khỏe mạnh) càng tránh được các nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi độc tố.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link