4 sai lầm khi sử dụng mật ong "lợi bất cập hại", nhất là điều thứ 3 tới 90% người dùng mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Mật ong nếu uống đúng cách rất tốt cho sức, nhưng bạn tuyệt đối không nên uống theo những cách dưới đây kẻo dễ gây bệnh.

Sử dụng mật ong cho trẻ dưới 1 tuổi

Mật ong trong quá trình vận chuyển hay pha chế đều dễ bị ô nhiễm botulinum, các bào tử này vẫn có thể tồn tại cả trong nhiệt độ 100 độ C.

Trong khi đó, trẻ nhỏ có chức năng tiêu hóa, chức năng thải độc gan chưa hoàn chỉnh khiến cho botulinum dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, gây ngộ độc. Vì vậy, đối với trẻ hơn 1 tuổi, khi dùng mật ong cần phải chú ý đúng liều lượng phù hợp.

nuoc mat ong

Người tiểu đường không nên uống mật ong

Bệnh nhân đái tiểu đường nếu thường xuyên sử dụng mật ong sẽ làm cho lượng đường trong máu gia tăng rất nhanh khiến họ có nguy cơ phải đối diện với nhiều biến chứng. Tốt nhất người mắc bệnh đái tháo đường nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng mật ong.p

nuoc mat ong 1

Pha mật ong cùng nước nóng

Pha mật ong với nước nóng là một sai lầm nghiêm trọng của nhiều người Việt. Thói quen này không chỉ khiến mật ong bị biến vị mà còn phá hoại nhiều thành phần dinh dưỡng có trong chúng.

Lý do là bởi mật ong có chứa một số lượng lớn dung môi ôxy hóa, việc dùng nước sôi nóng pha mật ong có thể khiến cho những chất dung môi này bị phá hoại, có thể sản sinh ra nhiều đường andehit gốc OH và khiến cho thành phần dinh dưỡng của mật ong bị biến đổi rất lớn.

Dùng quá nhiều mật ong trong một lúc

Mật ong tốt nhưng không vì thế mà chúng ta nên lạm dụng. Mỗi lần pha chỉ nên dùng từ 2-3 muỗng mật ong, nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm tăng lượng đường trong máu do mật ong rất giàu đường và carbohydrate.

Ngoài ra, việc lạm dụng mật ong cũng có thể khiến bạn bị đầy hơi hoặc tiêu chảy vì cơ thể không thể tiêu hóa quá nhiều đường cùng một lúc. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên sử dụng mật ong khi thật cần thiết chứ không phải lúc nào cũng sử dụng. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link