8 thực phẩm không được hâm nóng vì hại ruột, hại gan: Nấu bữa nào ăn hết bữa đó

( PHUNUTODAY ) - Các món ăn hâm đi hâm lại nhiều lần vừa mất đi hương vị thơm ngon vừa không tốt cho người sử dụng.

Các loại nấm

Nấm là thực phẩm giàu protein. Khi hâm nóng lại, các protein này sẽ bị phá vỡ làm món ăn suy giảm dinh dưỡng, đồng thời gây ảnh hưởng đnế hệ tiêu hóa.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng đạm mới. Việc nấu chín để nguội rồi lại hâm nóng khiến đạm biến chất, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Tốt nhất, bạn chỉ nên nấu một lượng vừa đủ và ăn hết trong ngày.

thuc-pham-khong-nen-ham-nong-01

Rau bina

Rau bina (hay còn gọi là rau chân vịt) chứa nhiều vitamin K, canxi, natrat. Khi hâm nóng, các nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrit, một chất có hại cho sức khỏe. Do đó, bạn không nên để rau bina còn thừa lại cho bữa ăn sau.

Khoai tây

Khoai tây hâm nóng sẽ giảm lượng dinh dưỡng đáng kể. Không những thế, có nhiều khả năng vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây hại sức khỏe. Đặc biệt, khi bạn để khoai tây ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài thì chúng càng có nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.

Cần tây

thuc-pham-khong-nen-ham-nong-02

Cần tây là loại rau quen thuộc, được sử dụng trong nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, cần tây có thể gây độc nếu được nấu chín, để nguội rồi lại hâm nóng. Trong cần tây có chứa nitrat. Để lâu, nitrat sẽ chuyển hóa thành nitrit - một chất có hại với cơ thể.

Nếu bạn đã nấu cần tây, hãy cố gắng ăn hết chúng trong một bữa. Nếu còn thừa, tốt nhất nên loại bỏ hết cần tây trong món ăn rồi mới hâm nóng phần còn lại.

Trứng

Trứng là thực phẩm nên hạn chế tiếp xúc với nhiệt độ. Do đó, nếu đã nấu trứng một lần thì không nên hâm nóng lại lần thứu hai. Hâm nóng trứng ở nhiệt độ cao sau khi đã nấu chín sẽ khiến lượng protein quý giá mất đi, ảnh hưởng xấu cho hệ tiêu hóa.

Đặc biệt, các loại trứng luộc lòng đào càng không nên để qua đêm. Vì lòng đỏ chưa chín là môi trường thuận lợi để vi khuẩn phát triển. Trứng dễ nấu, chế biến nhanh nên chỉ nên nấu đủ ăn trong một bữa, không nên nấu nhiều và để thừa đến hôm sau.

Hải sản

Hải sản như tôm, cua, cá để lâu sẽ làm giảm lượng protein. Nếu hâm nóng nhiều lần cũng dễ gây biến chất. Do đó, trường hợp bạn mua nhiều hải sản, hãy cho chúng vào tủ đông và chỉ chế biến một lượng vừa đủ dùng.

Củ dền, củ cải

Củ dền và củ cải là hai loại thực phẩm bổ dưỡng, lành mạnh, tốt cho sức khỏe. Chúng thường được dùng cho các món hầm, canh, súp... Tuy nhiên, bạn không nên hâm nóng chúng trong lò vi sóng vì có thể gây đau bụng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link