8 thực phẩm thải độc, làm sạch cặn bã trong tử cung, phụ nữ nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ thường xuyên ăn những loại thực phẩm này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, ít bệnh tật.

Ngũ cốc

Ngũ cốc giàu vitamin E, protein, tinh bột... Trong đó, vitamin E có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của tế bào tử cung và buồng trứng.

Lượng protein dồi dào trong loại thực phẩm này cũng giúp bảo vệ sự phát triển bình thường của tử cung. Một số loại ngũ cốc phổ biến, dễ kiếm mà chị em có thể tham khảo là ngô, vừng, đậu nành, đậu đen, lứa mạch, kê...

Trái cây tính ấm

thuc-pham-thai-doc-tu-cung-01

Tử cung của phụ nữ sợ lạnh. Để nuôi dưỡng bộ phận này, chị em nên ăn các loại trái cây có tính ấm, đồng thời chứa nhiều vitamin, khoáng chất để bồi bổ sức khỏe.

Một số trái cây tính ấm quen thuộc là đào, mận, sầu riêng, na, hồng... Có một điều chị em cần lưu ý, các loại trái cây tính ấm thường chứa nhiều đường do đó chỉ nên ăn một lượng vừa phải để tránh tăng cân, nổi mụn.

Các loại hạt

Các loại hạt như đậu phộng, óc chó, hạnh nhân... chứa nhiều chiết xuất thực vật bổ dưỡng. Chúng có hàm lượng protein cao, giàu vitamin E, các nguyên tố vi lượng... tốt cho sự phát triển của tử cung. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn ngừa tình trạng u xơ tử cung.

Đậu đỏ

thuc-pham-thai-doc-tu-cung-02

Đậu đỏ có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho lá lách và thận, nó có hiệu quả hơn trong việc bổ khí, cầm máu và củng cố xương. Đặc biệt, đậu đỏ còn có tác dụng khử độc cho da và nội tạng. Cũng nhờ quá trình khử độc này mà các cơ quan, bao gồm cả tử cung có thể vận hành tốt, phòng nhiều bệnh tật.

Nước chanh

Nước chanh rất giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa.

Nước chanh cũng có thể kích thích tử cung nhanh chóng đào thải các chất bẩn ra khỏi cơ thể, giúp tử cung phụ nữ luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.

Nho khô

Nho khô chứa nhiều sắt, rất tốt cho máu. Ăn nho khô thường xuyên giúp cơ thể có đủ khí huyết, gữ làn da tươi trẻ, chống lão hóa, ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở phụ nữ.

Tiết lợn

thuc-pham-thai-doc-tu-cung-03

Tiết lợn không chỉ chứa sắt mà còn giàu protein, có tác dụng tống độc tố và các chất tồn động trong cơ thể ra ngoài. Trong thời kỳ "đèn đỏ", cơ thể phụ nữ bị mất đi một lượng máu nhất định, có thể bổ sung khí huyết bằng cách ăn các món nấu từ tiết lợn.

Đu đủ

Đu đủ có chứa enzyme phân giải protein, giúp đẩy nhanh quá trình phân hủy tế bào mỡ, tốt cho việc giảm cân. Chị em ăn một lượng vừa phải đu đủ trong kỳ kinh nguyệt không chỉ giúp bổ sung dưỡng chất nuôi dưỡng tử cung mà còn giúp đẩy máu ra khỏi tử cung dễ dàng đồng thời hỗ trợ giảm cân.

Bí đỏ

Bí đỏ có tác dụng làm ấm tử cung, thúc đẩy quá trình bài tiết chất độc, làm đẹp da, giảm cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link