7 cách đơn giản để thải độc gan, cho bạn một lá gan khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Nếu gan vị tổn thương, nó sẽ không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Kéo theo đó là khiến cơ thể gặp các vấn đề sức khỏe. Vì vậy bạn nhớ thải độc gan bằng những việc làm đơn giản này.

Uống nhiều nước

Mỗi khi thức dậy bạn nên uống 400 – 500ml nước ấm. Đây là cách thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ bên trong cơ thể hiệu quả nhất. Không chỉ giải độc cho gan, uống nước ấm còn giúp đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, giảm các bệnh lý về đường tiêu hóa.

Thay vì nước ấm bạn có thể uống nước chanh mật ong pha loãng vào buổi sáng trước khi ăn sáng 30 phút. Thức uống này giúp thanh lọc cơ thể, giảm mỡ thừa tích tụ lại và bổ sung vitamin cho cơ thể giúp đẹp da.

Bạn cũng có thể cho thêm nghệ và nước chanh mật ong. Nghệ giúp tăng cường thải độc gan bằng cách hỗ trợ các enzyme đào thải chất gây ung thư từ chế độ ăn uống. Đồng thời loại nước này giúp chữa và bảo vệ dạ dày cho chúng ta nữa đấy.

Thường xuyên vận động

Vận động giúp lưu thông máu trong cơ thể tốt hơn, mồ hôi được bài tiết ra nhiều hơn giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài qua tiết mồ hôi, giúp cơ thể khỏe mạnh. Thói quen thường xuyên vận động sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh lý về ung thư.

Hạn chế thức khuya

Giấc ngủ sâu và đủ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Khi bạn ngủ sâu, đủ và đúng giờ thì cơ thể sẽ tái tạo lại các tổn thương, phục hồi năng lượng, thanh lọc và thải độc cơ thể, tái tạo lại các cơ quan đồng thời giúp cải thiện tinh thần và giảm stress đáng kể.

Ăn uống, ngủ nghỉ đúng cách giúp thải độc gan hiệu quả

Ăn uống, ngủ nghỉ đúng cách giúp thải độc gan hiệu quả

Ăn bắp cải tím

Các loại rau họ cải như củ cải đường, bắp cải, bắp cải tím, rau arugula, rau có chứa lưu huỳnh như hành tây, tỏi, bông cải xanh giúp làm tăng chức năng thải độc của cơ thể. Ăn 2 khẩu phần rau mỗi ngày sẽ giúp tăng cường chức năng thải độc gan.

Massage thường xuyên

Massage giúp thúc đẩy lưu thông máu trong gan và cải thiện sự trao đổi chất hệ thống. Bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp túi mật và gan, gần dưới xương sườn ở phía bên phải của cơ thể khi cơ thể ở tư thế phẳng.

Tránh xa rượu và thuốc giảm đau

Rượu, bia và các loại đồ uống chứa cồn đều có hại cho chức năng gan. Người bị tổn thương gan thì cần ngừng uống ngay.

Bên cạnh đó, nếu thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau cũng làm tổn thương đến gan. Các thuốc này có thể chứa acetaminophen sau khi chuyển hóa bởi gan một số chất độc hại có thể được tạo ra và gan có thể bị tổn thương.

Nạp nhiều chất khoáng

Các chất khoáng như magie, canxi, kali, kẽm, selen, mangan giúp thải độc gan, kích hoạt chức năng gan.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link