80% phụ nữ đều có 4 thói xấu này, tưởng vô hại ai ngờ khiến bản thân bất hạnh, chồng bội bạc

( PHUNUTODAY ) - Những thói xấu này nhẹ thì khiến bạn bị mọi người kì thị, xa lánh, nặng thì có thể chịu những hậu quả còn nặng nề hơn rất nhiều, cả đời phải chịu cô quạnh, bất hạnh triền miên, chồng con ghẻ lạnh.

Nói xấu chồng, gia đình chồng

Đây dường như là thói xấu của hầu hết phụ nữ. Đôi lúc vì cuộc sống quá áp lực, chồng có vài tật xấu, không hài lòng mẹ chồng nên phụ nữ sẵn sàng mang chuyện gia đình để đi kể với người ngoài. ặp ai cũng nói, gặp ai cũng kể lể, than phiền. Nói xấu chồng, gia đình chồng trở thành câu chuyện mua vui của họ, đến nỗi trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã hay.

Nhưng chỉ có phụ nữ ngốc, dại dột mới đi làm những chuyện đó. Chồng hay nhà chồng có tệ thế nào thì bạn cũng không được đi bêu trếu. Như vậy càng khiến cho tình cảm gia đình đi xuống mà thôi. Đặc biệt thì người cảm thông cho bạn thì ít, người sau lưng cười cợt xem thường bạn thì nhiều. Hơn nữa tam sao thất bản, biết đâu những gì bạn kể lại có lúc đến tai họ theo chiều hướng tệ hơn.

Chuyên đi thọc mạch, xuyên tạc chuyện người khác

Tò mò có lẽ là thói xấu khó bỏ của đại đa số mọi người, nhất là với phụ nữ. Lúc nào họ tò mò chuyện của người khác rồi lại ''tam sao thất bản'' nhưng chuyện mà mình nghe được. Mỗi người đều có câu chuyện, hoàn cảnh khác nhau nên đừng dùng quan điểm của bản thân để phát xét họ làm gì cả.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Hành vi này sẽ khiến bạn mang nhiều tồi nghiệt mà thôi. Nhẹ thì bị mọi người kì thị, xa lánh, nặng thì có thể chịu những hậu quả còn nặng nề hơn rất nhiều, cả đời phải chịu cô quạnh, bất hạnh triền miên, chồng con ghẻ lạnh.

Quá tham vọng, không biết hài lòng

Là con người thì bất kỳ ai cũng mong mình có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Nhưng mỗi quan điểm của mỗi người là khác nhau.Có người chỉ cần đủ cơm ăn áo mặc, có chút vốn liếng tích lũy phòng khi đau ốm đã thấy vui vẻ, hạnh phúc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có người lại tham vọng nhà lầu xe hơi, có 1 lại muốn 10, cả đời dằn vặt, tự mình đi so sánh với người khác rồi chuốc lấy phiền muộn.

Chuyện gì cũng mang lên mạng xã hội kể lể

Có nhiều người phụ nữ chuyện to nhỏ gì trong nhà cũng đem lên mạng xã hội để khoe khoang, kể lể. Họ nghĩ rằng những con người ở thế giới ảo kia sẽ thực sự vui vẻ cùng họ hoặc thấu cảm, chia buồn cùng họ ư?. Nhưng hãy nhớ trên mạng xã hội thì người tốt thì ít, kẻ tâm địa xấu xa chỉ trực chờ ghét bỏ, xuyên tạc câu chuyện của bạn thì nhiều

Theo:  khoevadep.com.vn copy link