Mẹo luộc thịt lợn mềm thơm lại giữ nguyên 100% dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Thịt luộc là món ăn đơn giản nhưng nếu không biết cách có thể khiến miếng thịt bị khô và mất hết dinh dưỡng. Đây là cách đơn giản nhất để luộc thịt ngon mà đầu bếp thường hay làm:

Cách khử mùi hôi của thịt

Muốn để thịt heo không còn mùi hôi chị em cần chuẩn bị 1 củ hành khô với 1 ít rượu trắng. Sau đó, đập dập hành khô. Thịt rửa thật sạch dưới vòi nước, sau đó thả miếng thịt heo vào nồi nước cùng củ hành đập dập phía trên vào. Sau đó, luộc cho đến khi thịt chín. Mùi thơm của hành khô sẽ khử mùi hôi của thịt.

Empty

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn. Đồng thời, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Cách luộc thịt mềm thơm

- Nước luộc thịt lần một bạn cho thêm 1 thìa cà phê giấm, vài lát gừng thái mỏng và ½ thìa cà phê muối. Đun sôi nước rồi thả thịt heo vào trần trong khoảng 2 phút thì vớt thịt ra, rửa lại miếng thịt một lần nữa. Như vậy miếng thịt sẽ không bị hôi.

Empty

- Nếu miếng thịt dày thì bạn dùng dao khía để thịt nhanh chín hơn mà không bị dai. Lần luộc thứ 2 bạn cho thịt vào nồi ngay từ đầu, đổ ngập nước, đập dập mấy củ hành lá bỏ vào nồi, nêm thêm chút gia vị cho thịt đậm đà rồi luộc đến khi sôi. Để thịt sôi trong nồi trong 5 đến 10 phút thì dùng đũa xiên qua miếng thịt để kiểm tra xem thịt đã chín kỹ hay chưa. Nếu miếng thịt không chảy ra nước đỏ nghĩa là đã chín. Khi đó bạn có thể tắt bếp và vớt thịt ra khỏi nồi cho ráo nước.

- Đợi thịt nguội bớt thì dùng dao thái thịt thành các miếng nhỏ vừa ăn. Thịt luộc nên thái miếng mỏng, ngang thớ để không bị dai. Giờ chỉ cần bày thịt ra đĩa và pha một bát nước chấm ngon để thưởng thức món thịt vừa mềm vừa thơm ngay được rồi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn