9 kiểu bạn bè nên có trong cuộc sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn bè là một trong những thứ quý giá mà một người có trong cuộc sống. Họ là những người xung quanh chúng ta. Có thể cùng lứa tuổi, lớn hơn hay nhỏ hơn. Họ mang đến cho ta những kinh nghiệm để xoa dịu những rắc rối hoặc đơn giản là khiến ta có thể nở nụ cười. Họ sẽ dạy cho ta những điều mà ta chưa bao giờ được học, hoặc giúp ta thực hiện những điều mà ta chưa bao giờ làm.

1. Những người bạn luôn cố gắng

Đây là người mà dù họ có bận rộn tới đâu, sẽ luôn cố gắng dành thời gian cho bạn. Có thể là hẹn gặp mặt hay vài cú điện thoại, vài tin nhắn hỏi thăm,... đều chứng tỏ rằng họ vẫn đang quan tâm đến tình bạn của hai người.

Ngoài ra, những người bạn “luôn cố gắng” là những người không giận dỗi hay đỏng đảnh chiến tranh lạnh quá lâu. Họ thật sự cố gắng giữ vững mối quan hệ. Nếu có được một người bạn như vậy, bạn sẽ cảm thấy bản thân thật sự được yêu thương và coi trọng.

2. Những người lạc quan, yêu đời

Ai trong cuộc sống cũng có những lúc xuống tinh thần và cảm thấy cực kì thê thảm. Chính những lúc này, việc có những người bạn lạc quan, yêu đời sẽ là một điều cực kì may mắn cho bạn. Họ sẽ làm bạn vui, động viên bạn và khích lệ bạn tiến lên phía trước.

Đương nhiên một người đồng cảm, cùng bạn khóc lóc sến súa cũng tuyệt nhưng một người làm bạn cười và nín khóc thì còn tuyệt vời hơn đúng không? Hãy trân trọng những người bạn như vậy nhé!

3. Những người có thể hi sinh vì tình bạn

Bạn bè chơi chung nhóm với nhau nhưng sự thật là rất ít ai dám hi sinh bản thân mình vì bạn bè. Như khi bạn bị bể bánh xe vào lúc khuya hay đột nhiên cần mượn một số tiền lớn, những người bạn này là những người sẽ luôn xuất hiện giúp đỡ bạn. Dù rằng điều đó đồng nghĩa với việc bản thân họ phải chịu thiệt thòi.

Không phải ai cũng có được người bạn như thế này. Và bí quyết để tìm được một người bạn như thế chính là bản thân bạn cũng phải trở thành một người “hi sinh vì tinh bạn” trước đã. Sẽ không thể tìm được một người bạn tuyệt vời nếu bản thân bạn ích kỷ, toan tính.

4. Những người bạn thẳng thắn

Trong cuộc sống, sẽ có nhiều đứa bạn luôn khen ngợi, nịnh nọt, lấy lòng bạn. Bên cạnh đó cũng sẽ có một số ít đứa thẳng thừng chê bạn, chỉ cho bạn chỗ sai và những lỗi lầm khi cần thiết. Có thể ban đầu bạn sẽ khó chịu khi có những người bạn như thế nhưng dần dà, bạn sẽ biết ơn họ vì họ là những người bạn thẳng thắn và chân thành nhất.

Họ thật sự mong bạn thay đổi để thành một người tốt hơn. Hãy biết lắng nghe và trân trọng lời khuyên của những người bạn như vậy.

5. Một kẻ phiêu lưu dũng cảm

Chúng ta sống trong một thế giới rộng lớn, nơi có vô vàn cảnh đẹp ta cần chiêm ngưỡng, những con người ta cần làm quen và những trải nghiệm ta cần có nhưng có rất nhiều người trong chúng ta bị bế tắc trong vòng quay của cuộc sống mà quên…sống. Ta cần một người bạn ưa phiêu lưu để họ kéo ta ra khỏi vỏ bọc thường ngày và đưa ta đến những nền văn hóa, tư tưởng, triết lí và hoạt động mới mẻ.

6. Một người bạn đến từ một nền văn hóa khác

Điều cuối cùng trong danh sách những điều bạn muốn nghe có lẽ là bị người ta xem như một kẻ không thoát ra nổi hiện tại. Nếu ai cũng có một người bạn từ nền văn hóa khác thì thế giới sẽ là một nơi tuyệt vời hơn. Bạn có thể khám phá những phong tục tập quán, truyền thống, giá trị văn hóa ngoài đất nước bạn. Đôi lúc bạn sẽ học được cách cư xử.

Nhưng hãy cẩn thận, đừng vội kết bạn với ai đó chỉ vì họ đến từ nền văn hóa khác. Không ai muốn trở thành một người bạn bị gán vào một nhóm người nào đó. Thay vì vậy, hãy cởi mở và nếu tình cờ bắt gặp ai đó đến từ nền văn háo khác, hãy thử tìm hiểu về phong tục tập quán, giá trị văn hóa và truyền thống của họ.

7. Một người hàng xóm tốt bụng

Ngày nay, có rất nhiều người không biết đến hàng xóm của mình. Thật là một điều đáng xấu hổ bởi hàng xóm có thể là những người tuyệt vời và hữu ích mà bạn biết. Nếu bạn đi du lịch và chợt nhận ra bạn quên khóa cửa, bãn sẽ gọi cho một người hàng xóm đáng tin cậy và nhờ họ khóa cửa dùm.

Những người hàng xóm đáng tin luôn giúp đỡ lần nhau không có nhiều nhưng nó không có nghĩa là bạn không nên làm quen với những người hàng xóm trong phố.

8. Những người thật sự hạnh phúc khi thấy bạn được hạnh phúc

Bạn vẫn nghĩ rằng tất cả bạn bè đều vui mừng khi bạn đạt được thành công trong cuộc sống? Hoàn toàn không phải như thế đâu, vẫn có một số người âm thầm ganh tỵ với bạn đấy. Chỉ có một số ít là thật sự hạnh phúc khi thấy bạn vui. Họ hoàn toàn không có cảm giác chua chát hay tức tối vì cảm thấy mình thua kém bạn. Nếu có những người bạn như vậy, hãy yêu quý họ và cũng chân thành hạnh phúc khi thấy họ có được thành công.

9. Một người bạn đồng nghiệp

Bạn có biết rằng, với những công việc fulltime, người ta thường dành ra ít nhất 50% khoản thời gian lúc mình tỉnh táo  ở nơi làm việc. Không chỉ vậy, bạn sẽ dành kha khá thời gian đi lại, suy nghĩ về công việc, làm việc thêm giờ và thúc đẩy sự nghiệp trong thời gian rảnh rỗi. Thật chán nản đúng không?

Thống kê chỉ ra rằng nếu bạn càng cô lập ở cơ quan thì bạn sẽ càng buồn bã. Đó là lí do tại sao bạn cần có đồng nghiệp để buôn chuyện, để giúp bạn vượt qua một tuần. Nếu như 50% thời gian bạn bỏ ra ở cơ quan thì đồng nghiệp của bạn cũng vậy. Bạn sẽ thấy dễ dàng để chém gió và phàn nàn về công việc với ai đó hơn là ăn trưa một mình.

Đồng nghiệp không nhất thiết là người bạn thân. Họ chỉ là những người bạn giao thiệp ở mức độ nào đó và nếu hai bạn bắt đầu mối quan hệ đó suôn sẻ, bạn có thể đi dạo với người đó sau khi tan làm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT