6 cách diệt mối mọt cho đồ gỗ hiệu quả, an toàn: Hết tiếng cót két, làm loáng cái là xong

( PHUNUTODAY ) - Mối mọt chính là "kẻ phá hủy thầm lặng" trong căn nhà. Để loại bỏ chúng, bạn hãy tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây.

Cách diệt mối mọt bằng phương pháp phơi nắng

Mối mọt chỉ sống trong bóng tối và ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của chúng. Vì vậy, nếu có đủ không gian, bạn có thể đem các vật dụng bằng gỗ trong nhà ra phơi nắng khoảng 2-3 ngày. Như vậy, mối mọt sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng.

Nên phơi đồ vào những thời điểm có tia cực tím mạnh nhất (10-16h) để đạt hiệu quả tốt.

Cách diệt mối mọt bằng muối

6-cach-diet-moi-cho-do-go-01

Đây là một biện pháp diệt mối dân gian an toàn, đem lại hiệu quả cao. Bạn chỉ cần đổ muối vào trong ổ mối. Khi đó, những con mối đáng ghét sẽ phải bỏ mạng ở trong tổ.

Cách diệt mối mọt bằng giấm và chanh

Kết hợp giấm với chanh, bạn sẽ có một dung dịch diệt mối hiệu quả.

Hãy pha một bát giấm trắng với nước ép của 4 quả chanh. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt. Xịt nước giấm chanh vào tổ mối hoặc những vị trí mà mối hay xuất hiện. Axit trong giấm và chanh sẽ làm mối chết dần chết mòn. Lặp lại việc này thường xuyên để phát huy hiệu quả.

Cách diệt mối mọt bằng bìa các tông

Mối mọt không chỉ thích gặm gỗ, chúng ăn cả bìa các tông. Vì vậy, bạn hãy kiếm 3-4 tấm bìa các tông và dính chúng lại với nhau. Phun nước lên cho ẩm rồi đặt ở những ổ mối.

6-cach-diet-moi-cho-do-go-03

Sau một thời gian, mối sẽ đến ăn tấm bìa. Lúc này, bạn chỉ cần đem tấm bìa đi đôt và đặt một tấm mới vào gần tổ mối. Làm như vậy vài lần ổ mối sẽ bị tiêu diệt gọn.

Cách diệt mối mọt bằng dầu hỏa, dầu nhớt, xăng

Đây cũng là một mẹo diệt mối được nhiều người áp dụng.

Bạn hãy chuẩn bị một miếng vải khô hoặc cọ để thấm dầu. Bôi dầu lên các vật dụng bằng gỗ đang bị mối mọt tấn công. Đem đồ ra phơi ngoài trời từ 2-3 tiếng. Sau đó, bôi thêm một lớp dầu và tiếp đục đem phơi khô. Cuối cùng dùng khăn có thấm nước xà bông để lau sạch. Mùi hương của các loại dầu sẽ khiến lũ mối bỏ chạy.

Cách diệt mối mọt bằng tinh dầu cam

6-cach-diet-moi-cho-do-go-02

Tinh dầu cam (tinh dầu chiết xuất từ vỏ cam) chứa hợp chất D-limonene. Nó hoạt động như một chất diệt côn trùng hiệu quả, giúp chống muỗi, ruồi, kiến... Chất này có thể phá hủy lớp ngoài xương sống của loài mối, khiến chúng bỏ mạng vì mất protein và mất nước.

Đặc biệt, tinh dầu cam không độc nên có thể an tâm sử dụng ngay cả khi trong nhà có trẻ nhỏ và thú cưng.

Để loại bỏ mối, bạn cần phải xác định xem chúng đang làm tổ, trú ngụ ở đâu. Sau đó, hãy khoan/đục một lỗ nhỏ và bơm tinh dầu cam vào bên trong. Bơm tinh dầu cam vào vị trí đó liên tục 2-3 ngày để mối hoàn toàn không thể hoạt động được nữa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link