9 loại rau củ thúc đẩy lưu thông máu tốt nhất: Bác sĩ khuyên người rối loạn tiền đình nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Rối loạn tiền đình là chứng bệnh nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, bệnh có thể được cải thiện nhờ ăn uống.

Dưới đây là 9 món ăn giúp lưu thông máu rất tốt, có thể giúp đẩy lùi căn bệnh.

Nấm

4

Nấm là thực phẩm có hàm lượng vitamin B dồi dào. Việc thường xuyên ăn nấm có tác dụng làm giảm căng thẳng, lo lắng, bất an, rất tốt cho những người bị rối loạn tiền đình. Chất chilone trong nấm có khả năng điều hòa giấc ngủ và cải thiện trí nhớ. Vitamin C và chất xơ trong nấm lại có thể làm giảm huyết áp, hạ cholesterol trong máu, phòng bệnh tim mạch.

Cà chua

Trong cà chua có chứa vitamin A, C với công dụng cải thiện thị lực, phòng bệnh quáng gà và thoái hóa điểm vàng ở bệnh nhân rối loạn tiền đình. Đồng thời, cà chua còn có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu, làm giảm đường huyết và trị tăng huyết áp hiệu quả.

Cải bó xôi

Cải bó xôi là nguồn cung cấp magie dồi dào với tác dụng giúp hệ thần kinh và cơ bắp phát triển tốt nhất. Từ đó có thể làm giảm triệu chứng chóng mặt, nhức đầu hiệu quả.

Hàm lượng sắt, vitamin A, C trong cải bó xôi còn giúp tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Còn vitamin K, E, canxi và arotenoid trong cải bó xôi lại đảm nhận nhiệm vụ chống oxy hóa, giúp khống chế tế bào ác tính trong cơ thể.

2

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay còn gọi là súp lơ có chứa các chất chống oxy hóa như vitamin A, beta carotene. Đây là những chất rất tốt cho mắt. Đồng thời, bông cải xanh còn giúp ổn định huyết áp. Vitamin K trong bông cải xanh có thể đẩy nhanh quá trình vận chuyển máu đi khắp cơ thể, hạn chế tình trạng thiếu oxy. Nhờ đó có thể làm giảm cơn đau tim và đột quỵ.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa vitamin A, C cực kỳ tốt với bệnh nhân bị rối loạn tiền đình. Nó giúp làm giảm stress, giãn mạch máu và giúp não bộ làm việc hiệu quả hơn. Đồng thời còn có thể cung cấp lượng máu thiết yếu cho cơ thể.

Chất kukoamine trong khoai tây có tác dụng làm giảm các bệnh về huyết áp gây triệu chứng hoa mắt, chóng mặt và mất thăng bằng.

Đậu nành

Hàm lượng vitamin K trong đậu nành chính là chất chống oxy hóa tuyệt vời. Nó có thể bảo vệ tế bào thần kinh và ngăn chặn sự xuất hiện của bệnh Alzheimer. Bên cạnh đó, hàm lượng omega 3 trong đậu nành còn có khả năng hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Đồng thời có thể làm giảm tình trạng hoa mắt, chóng mặt – biểu hiện thường thấy của bệnh rối loạn tiền đình.

Trái cây có múi

Trái cây có múi như cam, quýt, chanh, bưởi có hàm lượng vitamin C dồi dào. Nó có tác dụng cải thiện hệ miễn dịch và tăng cường sức khỏe tim mạch. Nhờ đó có thể cải thiện khả năng lưu thông máu và đẩy lùi triệu chứng của rối loạn tiền đình như đau đầu, chóng mặt…

Lựu

5

Trong lựu có chứa chất polyphenol và nitrat. Đây là chất chống oxy hóa giúp làm giãn mạch máu, nhờ đó có thể cải thiện khả năng lưu thông máu. Không những thế, lựu còn có công dụng làm giảm đau nhức và tổn thương cơ, viêm ở người hay vận động mạnh.

Nghệ

Từ lâu, y học cổ truyền Trung Quốc đã xếp nghệ vào nhóm thực phẩm có công dụng đả thông mạch máu, cải thiện kinh mạch hiệu quả. Tinh chất curcumin trong củ nghệ có thể tăng cường quá trình sản xuất oxit nitric, làm giảm oxy hóa và giảm viêm hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link