Máy giặt dùng lâu ngày bẩn hơn bồn cầu, đổ 1 bát muối trắng vào sẽ thấy ngay tác dụng tuyệt vời

( PHUNUTODAY ) - Máy giặt nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ tích tụ nhiều vi khuẩn, cặn bẩn, vừa gây hại sức khỏe lại nhanh hỏng máy.

Máy giặt là món đồ nội thất quan trọng không thể thiếu với mỗi gia đình hiện đại. Thiết bị này góp phần tiết kiệm thời gian, công sức, giải phóng sức lao động của con người.

Nhưng máy giặt sau khi sử dụng một thời gian dài bên trong rất bẩn, vì quần áo mặc qua một ngày có nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám vào. Những vi khuẩn và bụi bẩn này sẽ đọng lại trong các kẽ của máy giặt, nếu không được vệ sinh kịp thời quần áo đã giặt sạch sẽ còn bám rất nhiều vi khuẩn.

Bạn có biết, muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn rất thích hợp cho việc vệ sinh máy giặt. Đầu tiên chúng ta hòa tan muối với nước nóng, sau đó đổ một ít bột giặt vào, khuấy đều cho bọt nổi lên rồi cho vào máy giặt.

6

Sau đó đổ đầy nước vào máy giặt và ngâm trong vòng nửa tiếng, sau đó bật máy giặt lên để giặt sạch. Khi nó bị mất nước, bạn sẽ thấy rằng chất bẩn chảy ra theo nước.

4

Bạn cũng có thể thay muối ăn thành muối nở (baking soda), loại này thường được dùng trong chế biến thực phẩm, tuy nhiên ít người biết rằng muối nở cũng có thể dùng làm chất tẩy rửa đồ nấu nướng, các vật dụng trong bếp và có thể dùng để làm sạch máy giặt.

5

Để lau chùi các vết bẩn bám trên bề mặt máy giặt, bạn có thể pha muối nở với một chút nước để tạo thành hỗn hợp hơi sệt, sau đó nhúng chiếc khăn ẩm vào hỗn hợp đó và lau chùi các vết bẩn. Trong muối nở có chất tẩy trùng tự nhiên nên sẽ loại bỏ được các vi khuẩn bám lại, vì nếu chỉ lau bằng khăn ẩm bình thường sẽ không thể nào làm sạch được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử một số cách sau:

Sử dụng nước nóng và thuốc tẩy

Đa phần các máy giặt cửa ngang và máy giặt cửa trên đời mới đều có chương trình tự vệ sinh lồng giặt. Tuy nhiên, nếu máy giặt của bạn không có chức năng này, hãy chọn một chương trình giặt có chế độ làm nóng nước để vệ sinh máy giặt.

Cho một ít thuốc tẩy vào máy giặt để loại bỏ các vết bẩn nhanh hơn. Lưu ý, không nên cho quần áo vào cho đến khi máy giặt đã hoàn tất quy trình vệ sinh.

Sử dụng thuốc khử trùng

Với cách này, bạn có thể chuẩn bị những chất tẩy rửa tự nhiên và một khăn sạch để vệ sinh lồng máy giặt. Bạn lấy khăn và lau khô toàn bộ lồng máy giặt cho sạch sẽ. Phun một chút thuốc khử trùng vào bên trong lồng máy giặt để loại bỏ các bụi bẩn lâu ngày bám vào lỗ thông hơi của máy giặt. Những nơi nào có bụi bẩn bám vào mà bạn có thể chạm tay vào thì nên làm sạch chúng một cách sạch sẽ.

Sử dụng máy hút bụi cầm tay hoặc máy hút chân không để làm sạch triệt để các lỗ thông hơi và các khoang bên trong mà bụi bẩn bám vào.

Cách vệ sinh máy giặt bằng giấm

Với máy giặt cửa trên, bạn hãy đổ nước nóng đầy lồng giặt và thêm 3-4 cốc giấm trắng, nửa cốc muối nở. Với máy giặt cửa trước, hãy đổ giấm và muối nở vào trong lồng giặt trước khi máy bắt đầu chu trình giặt

Đặt máy giặt ở chế độ giặt để giấm và muối nở được hòa tan hoàn toàn, thấm sâu vào các ngõ ngách trong lồng giặt, giúp loại bỏ các vết nấm mốc còn bám lại bên trong máy.

Ngâm máy trong khoảng 30 phút đến 1 tiếng để chất acid và chất kiềm tẩy sạch các chất bẩn còn bám lạ. Sau 30 đến 60 phút, hãy để máy xả hết nước. Khi máy đã chạy xong, dùng khăn khô sạch để thấm hết nước bên trong lồng giặt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link