9 loại rau giàu canxi hơn sữa, bổ sung thường xuyên để khỏi lo về vấn đề xương khớp

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn sẽ giúp bạn cung cấp canxi tự nhiên cho cơ thể.

Rong biển khô

rau-giau-canxi-01

Rong biển khô là thực phẩm siêu giàu canxi. Trong 100 gram rong biển khô có 264mg canxi (trong khi đó, 100 gram sữa chỉ cung cấp 125mg canxi). Ngoài ra, rong biển khô còn chứa nhiều protein (100 gram rong biên khô cung cấp 25-50 gram protein chất lượng cao). Loại thực phẩm này còn chứa taurine giúp phát triển não bộ và hệ thần kinh. Cách chế biến rong biển phổ biến nhất là nấu canh, nấu súp.

Đậu nành

rau-giau-canxi-02

Hạt đậu nành không chỉ giàu protein, axit amin mà còn chứa nhiều canxi. 100 gram đậu nành cung cấp 197mg canxi, có khả năng phòng ngừa loãng xương, đầy lùi lão hóa.

Cải xoăn

rau-giau-canxi-03

Cải xoăn có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn sự phá hủy của tế bào. Ngoài ra, loại rau này cũng chứa ít calo, 100 gram chỉ chứa 35 calo. Rau cải xoăn rất giàu canxi, 2 cốc cải xoăn cắt nhỏ có thể cung cấp 180mg canxi.

Đậu gà

rau-giau-canxi-04

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, 128 gram đậu gà có thể cung cấp 315 mg canxi cùng rất nhiều chất xơ và protein. Đậu gà có thể sử dụng trong các món súp hoặc rang lên và dùng như món ăn vặt.

Bắp cải

rau-giau-canxi-05

Bắp cải chứa hàm lượng canxi cao, 100 gram có thể cung cấp 97mg canxi. Bắp cải cũng giàu chất xơ, giúp ích cho hệ tiêu hóa. Đây còn là loại rau bồi bổ và bảo vệ dạ dày.

Đậu bắp

rau-giau-canxi-06

Đậu bắp cũng là loại rau bổ dưỡng, tốt cho dạ dày. Đặc biệt, đậu bắp còn giàu protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng. Ngoài ra, nó còn chứa lượng canxi tương đối cao. 100 gram đậu bắp có thể cung cấp 81 mg canxi.

Bông cải xanh

rau-giau-canxi-07

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi. 150 gram bông cải xanh có thể chứa 100mg canxi. Một khẩu phần bông cải xanh có thể cung cấp một nửa lượng vitamin C mà cơ thể cần mỗi ngày.

Loại rau này còn chứa nhiều protein, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu. Bông cải xanh còn cung cấp lượng vitamin A dồi dào, tốt cho mắt.

Rau chân vịt

rau-giau-canxi-08

Rau chân vịt (rau bina) có chứa carotenoid có tác dụng chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa bệnh tật. Ngoài ra, nó còn giàu sắt, vitamin, chất xơ và canxi. 100 gram rau chân vịt có thể cung cấp 66mg canxi. Lưu ý, rau này có chứa hợp chất oxalate, kết hợp với canxi có thể gây ra sỏi thận nếu ăn quá nhiều. Bạn chỉ nên ăn rau chân vịt 3-4 lần/tuần.

Mộc nhĩ

rau-giau-canxi-09

100 gram mộc nhĩ có thể cung cấp 115mg canxi. Ngoài ra, nó còn chứa rất nhiều sắt. Mộc nhĩ còn là thực phẩm bổ phổi, rất thích hợp để sử dụng vào mùa thu.

Theo:  xevathethao.vn copy link