6 mẹo vặt thần thánh từ nước súc miệng sẽ khiến bạn phải thốt lên bất ngờ và chạy đi mua ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Sẽ có tới 99% người chạy đi mua ngay nước xúc miệng sau khi biết được những công dụng hữu ích của nó, 1% còn lại không đi mua là bởi họ đã có rồi. Bạn hãy cùng xem những mẹo vặt cực hay với nước xúc miệng ngay sau đây nhé!

Ngày nay, nước súc miệng đã không còn xa lạ với mọi người. Với thành phần gồm những nguyên liệu có lợi cho sức khỏe như cỏ xạ hương, bạch đàn, bạc hà và một chút rượu. Sử dụng nước súc miệng được các chuyên gia xem là một bước hỗ trợ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, loại bỏ các tác nhân gây bệnh răng miệng hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng công dụng làm vệ sinh răng miệng chỉ là một trong rất nhiều lợi ích mà nước súc miệng có thể đem lại. Dưới đây là một vài công dụng nổi bật mà nước súc miệng có thể hỗ trợ bạn trong cuộc sống.

1. Ngâm chân

Empty

Nước súc miệng có đặc tính chống nấm tuyệt vời, đặc biệt là khả năng điều trị nấm chân hiệu quả. Những gì bạn cần làm là chuẩn bị một thau nước có pha nước súc miệng, ngâm chân của bạn ít nhất 30 phút. Đối với những trường hợp nặng, thêm một số giấm trắng vào nước ngâm chân.

2. Trị gàu

Không nhiều người biết rằng nước súc miệng có khả năng chống gàu mạnh mẽ. Tuy không phổ biến nhưng một số người đã thử và thu được kết quả rất tốt. Chỉ cần cho một ít nước súc miệng vào da đầu rồi xoa bóp nhẹ nhàng. Sau đó bao tóc lại bằng một chiếc khăn trong ít nhất 15-20 phút rồi rửa sạch.

3. Trị ngứa

Nếu bạn bị muỗi cắn, da nổi mẫn, ngứa… hãy lấy ngay một miếng bông thấm nước súc miệng rồi lau nhẹ lên vết ngứa. Chỉ trong ít phút sau vết ngứa sẽ không còn khó chịu nữa.

3

4. Rửa mặt

Bên cạnh công dụng chính dùng để súc miệng, nước súc miệng có thể điều trị mụn trứng cá và tẩy da chết rất hiệu quả. Một người đã từng sử dụng phương pháp này cho biết: “Tôi đã thử tất cả các loại thuốc kháng sinh và thuốc bôi trên thị trường nhưng tất cả đều không cho hiệu quả rõ ràng. Chỉ đến khi hòa một ít nước súc miệng với nước rồi rửa mặt, gương mặt của tôi đã sạch sẽ và tươi trẻ hơn rất nhiều”.

5 . Khử mùi hôi nách

1

Nước súc miệng có thể sự dụng thay thế cho lăn nách vì nó có hiệu quả loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả. Bạn chỉ cần, ngâm một miếng bông vào một ít nước súc miệng và nhẹ nhàng lau vùng nách của bạn.

6. Tiêu diệt mầm bệnh trú ngụ trong nhà vệ sinh

Bạn có thể không đồng ý với điều này nhưng nước súc miệng có thể vừa làm sạch và khử mùi nhà vệ sinh của bạn. Đơn giản chỉ cần đổ một ít vào bồn cầu và cọ rửa thật kĩ bằng bàn chải của bạn. Tất cả các mầm bệnh trú ngụ nơi đây sẽ bị tiêu diệt mãi mãi.

4

Ngoài ra, nước súc miệng còn có khả năng:

Tẩy sạch bàn chải đánh răng: Bạn có thể ngâm bàn chải đánh răng của bạn trong nước súc miệng ngay bây giờ để loại bỏ tất cả vi trùng và mảng bám.

Làm nước lau mặt kính: Chỉ cần xịt vào mặt kính (màn hình máy tính, tv, cửa kính…) một ít nước súc miệng rồi lau sạch bằng vải mềm. Nó sẽ loại bỏ dấu vân tay và các vết bẩn cứng đầu

Trị mùi hôi nơi thùng rác: Thật đơn giản, chỉ cần đặt một chiếc khăn giấy tẩm nước súc miệng dưới đáy thùng rác, nó sẽ có hiệu quả che đậy mùi hôi, lấn át các loại mùi khó chịu từ rác.

Thuốc xịt vệ sinh thú cưng: Nước súc miệng có thể là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời và an toàn hơn nhiều so với thuốc xịt bọ chét dành cho vật nuôi. Để tránh các hóa chất mạnh trong thuốc chống bọ chét có thể làm tổn thương thú cưng, nhiều chủ sở hữu vật nuôi chọn dùng nước súc miệng thay thế. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link